12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mỹ: Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em tăng theo cấp số nhân, hiện đã chiếm gần 26%

Số liệu mới nhất được công bố ngày 20/9 vừa qua từ Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cho thấy gần 226.000 trẻ em có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào tuần trước, nâng tổng số ca bệnh nhi kể từ khi đại dịch bùng phát lên 5,5 triệu.

Các ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng theo cấp số nhân ở trẻ em trên khắp nước Mỹ và hiện chiếm gần 26% tổng số ca mới được báo cáo.

Trong một tuyên bố, AAP cho biết, hiện tại bệnh nặng do COVID-19 là không phổ biến ở trẻ em. Tuy nhiên, cần phải thu thập thêm dữ liệu về các tác động lâu dài hơn của đại dịch đối với trẻ em, bao gồm các cách thức mà virus có thể gây hại cho sức khỏe thể chất, cũng như các ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc.

Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em Mỹ đang tăng theo cấp số nhân.

Trẻ em là đối tượng chưa được tiếp cận với vaccine COVID-19 do thiếu nguồn cung và hạn chế về thời gian phát triển. Đặc biệt là nhóm tuổi dưới 12 hiện chưa có loại vaccine ngừa COVID-19 nào được chấp thuận sử dụng trên thế giới. Mới đây, hãng dược phẩm Pfizer cho biết vaccine COVID-19 của họ an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Các nhà sản xuất thuốc đã công bố một liều nhỏ hơn của vaccine COVID-19 Pfizer là an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ trong một thử nghiệm lâm sàng ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Đây là tin không thể vui hơn đối với các bậc cha mẹ hiện đang lo lắng khi năm học mới đã bắt đầu.

COVID-19 không loại trừ độ tuổi nào và trẻ em cũng là đối tượng cần có vaccine bảo vệ.

Dữ liệu, bao gồm hơn 2.200 trẻ em, sẽ được nộp cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và các cơ quan quản lý sức khỏe khác trong thời gian sớm nhất. Giám đốc điều hành Pfizer, ông Albert Bourla cho biết công ty có thể gửi dữ liệu về trẻ em từ 5 đến 11 tuổi vào cuối tháng này. Nếu FDA dành nhiều thời gian để xem xét dữ liệu cho nhóm tuổi đó như đối với những người từ 12 đến 15 tuổi, thì các mũi tiêm có thể có sẵn kịp thời vào lễ hội Halloween tức ngày 31 tháng 10.

Công ty đã thử nghiệm chế độ hai liều 10 microgam – tức khoảng 1/3 liều lượng vaccine Pfizer (30 microgam) được sử dụng cho thanh thiếu niên và người lớn, và được sử dụng cách nhau 3 tuần. Họ cho biết các mũi tiêm được dung nạp tốt và tạo ra phản ứng miễn dịch cũng như các tác dụng phụ tương đương với những gì đã thấy trong một nghiên cứu ở những người từ 16 đến 25 tuổi.

Các tác dụng phụ thường gặp đối với thanh thiếu niên và người lớn bao gồm mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ, ớn lạnh, sốt và buồn nôn, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Cho đến nay, tại Mỹ, vaccine Pfizer-BioNTech ngừa COVID-19 đã được FDA cho phép sử dụng cho những người từ 12 tuổi trở lên, trong khi vaccine Moderna và Johnson & Johnson đã được phép sử dụng cho người lớn. Ngoài ra, hãng dược Pfizer dự kiến ​​sẽ công bố dữ liệu thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả hoạt động của vaccine ngừa COVID-19 ở trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi sớm nhất là vào cuối tháng 10.

Xem thêm:

Vì sao mũi tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên lại giúp cải thiện đáng kể về sức khỏe tinh thần?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/my-so-ca-nhiem-covid-19-o-tre-em-tang-theo-cap-so-nhan-hien-da-chiem-gan-26-32143/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY