Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nam diễn viên phải cưa bỏ chân phải do biến chứng từ COVID-19

Nick Cordero - diễn viên phim và kịch người Canada sẽ bị cưa bỏ chân phải do biến chứng từ COVID-19.

Theo USA Today, nam diễn viên được đề cử giải Tony - Nick Cordero phải cắt bỏ chân phải vì biến chứng từ COVID-19. Amada Kloots - vợ của sao nam chia sẻ trên trang cá nhân rằng sắp tới, chồng cô phải phẫu thuật cắt chi vì huyết khối (tụ máu đông) trong chân.

Trước đó, các bác sĩ điều trị đã cho Nick Cordero dùng Thu*c chống đông máu. Tuy nhiên, họ phải ngừng phương pháp này vì gây ảnh hưởng đến huyết áp và gây chảy máu trong ruột.

Nick Cordero được ghi nhận dương tính COVID-19 vào tháng 4, điều trị ở Los Angeles (Mỹ). Tình trạng của anh nguy kịch, phải thở máy, điều trị bằng ECMO (máy thở oxy ngoại bào) và hôn mê. Gần đây, nhiều bệnh nhân COVID-19 như Cordero xuất hiện huyết khối, do rối loạn cơ chế đông cầm máu và hệ miễn dịch.

Gần đây, cô thông báo đến người hâm mộ rằng có một tin tốt và một tin xấu về chồng mình. Tin tốt là anh đã được đưa ra khỏi máy ECMO, còn tin xấu là anh phải phẫu thuật cắt chân. “Bác sĩ nói tim và phổi của Nick bây giờ đang ở trạng thái tốt nhất có thể. Hiện anh ấy vẫn cần sự hỗ trợ của Thu*c và máy thở”, Amada Kloots chia sẻ.

Vợ của nam diễn viên nói thêm: “Nhưng đáng tiếc là Nick gặp vấn đề với máu đông ở chân. Các bác sĩ vẫn đang cố gắng để chữa trị cho anh ấy. Chúng tôi không biết hậu quả xấu nhất sẽ như thế nào. Chúng tôi không chắc anh ấy có thể đi lại được nữa hay không”.

Nhiều người đang sử dụng hashtag #WakeupNick để động viên nam diễn viên và vợ. Amanda Kloots nói cô muốn gặp chồng mình, để cầm tay anh, chạm vào mặt anh vì điều đó sẽ giúp anh hồi phục nhanh chóng hơn.

Nick Cordero sinh năm 1978, là diễn viên Canada hoạt động tại Mỹ ở cả lĩnh vực sân khấu và phim ảnh. Anh từng nhận đề cử giải Tony với vở Bullets Over Broadway (2014). Ngôi sao góp mặt trong 10 phim, trong đó có Going in Style (2017) và Inside Game (2019).

Thời gian vừa qua, COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của nhiều nghệ sĩ như Jay Benedict, Joe Diffie, John Prine, Andrew Jack, Lee Fierro…

Đan Thuỳ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-giao-duc-c-184/dien-anh-am-nhac-c-208/nam-dien-vien-phai-cua-bo-chan-phai-do-bien-chung-tu-covid-19-136770.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY