Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam Định: Cả xóm đi quyên góp kinh phí tìm 4 láng giềng mất tích trên sông

Không đành chỉ đứng trên bờ trông chờ, láng giềng của 4 mẹ con, bác cháu mất tích trên sông Đào tối qua ở Nam Định họp bàn đi vận động quyên góp trong làng và các làng kế bên để phụ chi phí tìm kiếm cho gia đình nạn nhân…

Như đại đoàn kết online đã thông tin, từ đêm qua và trong ngày hôm nay (12/8), lực lượng chức năng, chính quyền, người dân xã nam phong, tp nam định (nam định) đã huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm 4 mẹ con, bác cháu chị mây-nạn nhân vụ đuối nước, mất tích trên sông đào, đoạn qua địa bàn xã nam phong, xảy ra tối qua, 11/8.

Đến trưa ngày 12/8, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể cháu hoàng yến vy, 12 tuổi, một trong 4 nạn nhân. được biết, trong ngày 12/8 lực lượng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu hộ, cứu nạn thuộc công an tỉnh nam định cũng đã được huy động, tăng cường vào cuộc tìm kiếm.

Theo thượng tá vũ quyết chiến, trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy- cứu hộ, cứu nạn, trong chiều và tối ngày 12/8, lực lượng của phòng đã phối hợp với các lực lượng tìm kiếm dân sự mở rộng phạm vi tìm xuống phía hạ lưu sông đào, tuy nhiên việc tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại cho đến tối cùng ngày vẫn chưa có kết quả.

Việc tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại dù đã được lực lượng chức năng mở rộng xuống vùng hạ lưu sông Đào nhưng đến tối cùng ngày chưa có kết quả.

Trong khi đó, theo anh Nguyễn Huy Du, người thôn Nhất Thanh, xã Nam Phong, láng giềng sát vách, thân cận nhất của gia đình chị Mây, từ khi vụ việc xảy ra, xóm làng của anh “chìm trong nước mắt”; cả làng đội mưa đứng bên bờ sông gào khóc, khấn vái, cầu mong “điều kỳ diệu” sẽ đến.

Anh Du là cha của những đứa trẻ hàng ngày vẫn chơi cùng 3 em nhỏ (nạn nhân trong vụ đuối nước, mất tích) cho biết hoàn cảnh chị Mây hơi đặc biệt. Bản thân chị có 2 con, đã li dị chồng, lâu nay sống cùng bố mẹ đẻ đã già.

Hồi năm 2018, người con trai lớn của chị mây đã mất vì tai nạn giao thông trên cầu tân phong gần nhà, ngày giỗ con năm nay cũng chính là ngày chị mây cùng con gái út và hai người cháu (con em gái ruột) gặp nạn, mất tích trên sông.

Anh Duy cũng cho biết, cha chị Mây không chỉ đã già mà còn bị kém mắt, sống bằng nghề trồng hoa, cây cảnh, lâu nay thuộc diện hộ cận nghèo.

“khi tai nạn xảy ra, hai ông bà đã thuê rất nhiều thuyền, thợ lặn để tìm kiếm con gái và 3 cháu ngoại, chi phí từ đêm qua đến nay đã là hơn 50 triệu đồng, chưa kể khi vớt được người lên thì sẽ phải trả từ 15-30 triệu dồng/người”, người láng giềng thân thiết thông tin.

Cũng theo anh duy, tai nạn xảy ra trong đêm có bão, mưa lớn, nước sông đào dâng cao, chảy xiết nên phạm vi tìm kiếm sẽ phải mở rộng, sang cả địa bàn các tỉnh thái bình, ninh bình, hà nội và các cửa biển…

Điều này đồng nghĩa với việc chi phí tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại sẽ rất lớn, vượt quá khả năng chi trả của hai ông bà già thuộc diện hộ cận nghèo.

Hiện xóm giềng của nạn nhân đang đi vận động, quyên góp để hỗ trợ gia thân nhân chi phí tìm kiếm con, cháu.

“Trước tình cảnh trên, xóm giềng không đành lòng khoanh tay đứng nhìn, mọi người đã bàn nhau cắt cử người đi vận động, quyên góp trong làng, sang cả các làng bên để vận động, giúp đỡ. Trong ngày, dân làng Nhất Thanh cũng đã đặt hòm quyên góp để có thêm kinh phí tiếp tục tìm kiếm. Bản thân tôi cũng đã lên mạng xã hội, kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng, xã hội”, người láng giềng của các nạn nhân chia sẻ.

Chiều tối ngày 12/8, thông tin tới đại đoàn kết online, bà nguyễn thị như, phó chủ tịch thường trực ubnd thành phố nam định cho biết, trong chiều ngày 12/8, theo chỉ đạo của chủ tịch ubnd thành phố phạm duy hưng, bà đã thay mặt chính quyền thành phố sang thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. tại đây, bà nguyễn thị như đã trao số tiền 11 triệu đồng, từ nguồn quỹ của hội chữ thập đỏ, quỹ bảo vệ trẻ em thành phố trao, ủng hộ gia đình nạn nhân.

“trong ngày mai, mttq thành phố cũng sẽ có hoạt động ủng hộ kinh phí gia đình nạn nhân, lấy từ nguồn quỹ vì người nghèo của thành phố. hội chữ thập đỏ thành phố cũng sẽ phát động, quyên góp từ các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân để trợ giúp gia đình”, phó chủ tịch thường trực ubnd thành phố nam định cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nam-dinh-ca-xom-di-quyen-gop-kinh-phi-tim-4-lang-gieng-mat-tich-tren-song-5693847.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY