Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nam thanh niên 29 tuổi Tu vong sau bữa nhậu vì ngộ độc rượu

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa tiếp nhận một trường hợp nam thanh niên ngộ độc rượu nặng, không qua khỏi.

bệnh viện bạch mai (hà nội) vừa tiếp nhận một trường hợp nam thanh niên ngộ độc rượu nặng, không qua khỏi.

Nam thanh niên 29 tuổi Tu vong sau bữa nhậu vì ngộ độc rượu - Ảnh 1

Nam thanh niên 29 tuổi bị ngộ độc rượu nặng sau bữa nhậu rồi Tu vong. Ảnh minh họa

Ngày 8/1, bác sĩ nguyễn trung nguyên, giám đốc trung tâm chống độc, bệnh viện bạch mai cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp nam thanh niên bị ngộ độc rượu rất nặng và đã Tu vong.

Bệnh nhân là nguyễn văn m., nam, 29 tuổi ở hưng yên. khoảng 14h chiều 2/1, anh m đi uống rượu cùng bạn, đến 16h thì về nhà nằm ngủ. đến bữa tối cùng ngày gia đình gọi dậy, anh có trả lời nhưng không ăn.

Đến sáng hôm sau, người nhà có gọi thì không thấy anh M. phản ứng, kiểm tra thấy chân tay anh M. lạnh duỗi cứng. Ngay sau đó, gia đình đưa bệnh nhân đến bệnh viện huyện để cấp cứu trong tình trạng trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, ứ đọng đờm dãi, suy hô hấp, đường máu thấp, phải đặt nội khí quản.

Đến ngày 4/1, bệnh nhân được chuyển đến trung tâm chống độc, bệnh viện bạch mai, trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, nhiễm toan chuyển hóa, suy thận, tiêu cơ vân nặng, do ngộ độc rượu.

Dù được điều trị tích cực và lọc máu song não bệnh nhân tổn thương không hồi phục. sáng 6/1, gia đình xin bệnh nhân về vì không còn khả năng cứu chữa. bệnh nhân Tu vong sau đó.

Bác sĩ nguyên cho biết ngày nào cũng tiếp nhận 2-3 ca ngộ độc rượu, trong đó có cả ngộ độc ethanol (rượu thường) và methanol (rượu cồn công nghiệp).

Bác sĩ Nguyên cho biết nhiều người uống rượu nhiều đến mức khi đến viện xét nghiệm nồng độ ethanol lên đến 500 mg/dl. Uống quá nhiều rượu khiến thần kinh ức chế, dễ rơi vào hôn mê sâu, ngừng thở, thiếu oxy, tổn thương não, ngừng tim.

Trong thời điểm Tết nguyên đán đang đến gần, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần hạn chế sử dụng bia rượu.

Hoa Vũ (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/nam-thanh-nien-29-tuoi-tu-vong-sau-bua-nhau-vi-ngo-doc-ruou-a352101.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY