Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nâng cao năng lực sơ cấp cứu cho các doanh nghiệp ở ĐBSCL

(CTO) - Thời gian qua, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long phối hợp với các doanh nghiệp ở ĐBSCL tổ chức nhiều khóa huấn luyện sơ cấp cứu và hồi sức tim phổi.

(cto) - thời gian qua, bệnh viện (bv) đa khoa hoàn mỹ cửu long phối hợp với các doanh nghiệp ở đbscl tổ chức nhiều khóa huấn luyện sơ cấp cứu và hồi sức tim phổi.

cán bộ y tế bv hướng dẫn nhân viên doanh nghiệp sơ cấp cứu trên mô hình. ảnh do bv cung cấp.

Theo hội chữ thập đỏ quốc tế, sơ cấp cứu là trợ giúp ngay lập tức bao gồm cả trấn an tâm lý cho người bệnh hoặc nạn nhân cho đến khi họ được chăm sóc bởi nhân viên y tế chuyên nghiệp. thông qua lớp tập huấn, các nhân viên đội sơ cấp cứu của doanh nghiệp được trang bị những kiến thức, nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu, chuyển nạn nhân.

BS CKI Trần Thanh Khiết, Trưởng Khoa Cấp cứu, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long chia sẻ: "Tâm lý e ngại và thiếu kỹ năng sơ cấp cứu là 2 nguyên nhân chính khiến cho nhiều người không thực hiện các bước sơ cấp cứu nạn nhân trước khi chuyển đến cơ sở y tế. Các thao tác không chỉ giúp bảo toàn tính mạng nạn nhân mà còn hạn chế biến chứng, di chứng của tổn thương hoặc ngăn tình trạng nặng thêm".

Những nguyên tắc sơ cấp cứu chính cần tuân thủ: Bình tĩnh xử trí và không mạo hiểm với sự an toàn của bản thân, của nạn nhân hoặc những người xung quanh. Gọi thêm người hỗ trợ và gọi ngay xe cấp cứu. Trong thời gian chờ hỗ trợ, kiểm soát tình huống để chắc chắn hiện trường là an toàn; đánh giá nhanh tổn thương của nạn nhân trước khi tiến hành sơ cứu, xử trí ban đầu thương tổn theo thứ tự ưu tiên. Sau đó, nhanh chóng đưa nạn nhân tới cơ sở y tế .

Nhiều năm qua, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long triển khai chương trình “Cấp cứu nội ô TP Cần Thơ miễn phí trong bán kính 20km”. Với trường hợp người bệnh ở các tỉnh lân cận, Biệt đội Cấp Cứu 916 sẽ đến tận nơi rước miễn phí bệnh cấp cứu hoặc thai phụ có dấu chuyển dạ sinh theo chương trình “Mekong tour”.

Người dân có nhu cầu được tư vấn về dịch vụ hoặc không may rơi vào tình trạng nguy cấp, có thể liên hệ ngay Biệt đội cấp cứu 916 (24/7) của BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long qua đường dây nóng 02923 916 916 để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/nang-cao-nang-luc-so-cap-cuu-cho-cac-doanh-nghiep-o-dbscl-a151347.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY