Dinh dưỡng hôm nay

Nâng cấp món gà với cà rốt, khoai tây để bữa cơm gia đình thêm bổ dưỡng

Món gà hầm khoai tây và cà rốt rất thơm ngon lại bổ dưỡng nên được nhiều bà nội trợ trổ tài cho bữa cơm nhà mình.

món gà hầm khoai tây và cà rốt rất thơm ngon lại bổ dưỡng nên được nhiều bà nội trợ "trổ tài" cho bữa cơm nhà mình.

Nguyên liệu:

- 500gr cánh gà (hoặc đùi gà)

- Nửa củ cà rốt, một củ khoai tây

- Tỏi, hành lá, rau mùi

- Gia vị: 2g tiêu đen, 15ml rượu nấu ăn, 3g muối, 15ml nước tương, 15ml dầu hào, dầu ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

Cách làm:

- Cánh gà (hoặc đùi gà) rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, cho vào một bát to rồi tẩm ướp với rượu, hạt tiêu và muối. Trộn đều hỗn hợp trên và để nguyên khoảng 30 phút cho gà ngấm đều gia vị.

- tỏi bóc vỏ, đập dập. hành lá, rau mùi nhặt bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ. cà rốt, khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và xắt miếng vừa ăn.

- Đổ dầu ăn vào chảo và đun nóng, sau đó cho gà vào đảo đều. Đến khi gà bắt đầu chuyển màu vàng, hơn xem xém thì cho tỏi đập dập vào, tiếp tục đảo thêm vài phút.

- cho cà rốt, khoai tây vào đảo cùng khoảng 3 phút. khi khoai và cà rốt bắt đầu chín tái thì đổ thêm một bát nước sôi vào, đậy nắp và đun lửa to khoảng 15 phút. 

Gà hầm khoai tây thơm ngon, bổ dưỡng.

- Sau đó, mở nắp chảo thêm dầu hào, nước tương vào đảo đều cho thấm gia vị. Rắc thêm hành và rau mùi vào cho món ăn thêm đẹp mắt rồi tắt bếp, bày ra tô lớn là có thể thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/nang-cap-mon-ga-voi-ca-rot-khoai-tay-de-bua-com-gia-dinh-them-bo-duong-a341595.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn rau củ đều rất hữu ích, nhưng cà rốt còn tuyệt vời hơn, bởi có nhiều lý do nên ăn chúng mỗi ngày.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Nhiều người coi hoạt động T*nh d*c chỉ là những hành vi giao hợp đơn thuần, nhưng T*nh d*c còn có ý nghĩa nhiều hơn thế.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY