12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nên lo lắng hay thư giãn nếu đến giờ vẫn bất tử vì chưa từng nhiễm COVID?

Các đợt lây nhiễm đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ các trường hợp nhiễm dương tính trong thời gian vừa qua. Đến thời điểm này, bạn nhìn thấy xung quanh mình đâu đâu cũng có người bị nhiễm bệnh, thậm chí ngay trong gia đình.

Giữa tất cả sự hỗn loạn, nếu bạn là một trong những người bằng cách nào đó vẫn giữ được sự an toàn, chúng tôi chắc chắn rằng bạn đang tự hỏi liệu bạn có nên lo lắng về điều đó hay cảm thấy thư thái?

Một người có khả năng miễn dịch hoàn toàn với COVID-19?

Khi mà rất nhiều người bị nhiễm virus coronavirus truyền nhiễm, một số người không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào. Mặc dù họ sống gần những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID, họ vẫn thoát khỏi nó.

Thường được gọi là những người “không COVID” hoặc “không bao giờ COVID”, những cá nhân này dường như bất khả chiến bại trước loại virus chết người. Nhưng điều này không có nghĩa là họ có thể thoải mái về nó và tiếp tục con đường của mình.

Có nhiều khả năng người đó đã bị nhiễm virus nhưng họ không có triệu chứng.

Có nhiều khả năng người đó đã bị nhiễm virus nhưng họ không có triệu chứng. Điều đó có nghĩa là nếu họ bị nhiễm trùng và hồi phục, nhưng vì họ không bao giờ xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào nên tình trạng bệnh sẽ không bao giờ được chẩn đoán.

Một lý do khác có thể là do tải lượng virus ở người đó thấp. Ngoài ra, hầu hết các triệu chứng của COVID trùng lặp với cảm lạnh và cúm.

Vì vậy, nếu tải lượng virus hoặc số lượng virus trong người thấp, họ biểu hiện các triệu chứng nhẹ, có thể bị nhầm lẫn với các bệnh khác. Nó chỉ ra rằng một số người có thể đã nhiễm virus nhưng không được chẩn đoán do nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Một lý do khác nữa tại sao một số người không bị ảnh hưởng bởi coronavirus có thể là do gen của họ. Các nhà khoa học tin rằng việc di truyền kháng SARS-CoV-2 ở một số người khiến họ miễn nhiễm với virus.

Mặc dù nó xảy ra trong một số trường hợp hiếm hoi, nhưng vẫn xảy ra. Người ta tin rằng các gen này tạo ra sự khác biệt trong thụ thể ACE2 mà virus chốt lại để xâm nhập vào tế bào người.

Một lý do khác là hệ thống phản ứng miễn dịch mạnh, ngăn không cho virus sinh sôi trong phổi. Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng thu thập thêm kiến ​​thức về vấn đề này.

Bạn có nên lo lắng hay hoàn toàn thư giãn khi mình chưa bị nhiễm COVID?

Nếu bằng cách nào đó, bạn vẫn không bị ảnh hưởng bởi virus có nghĩa là bạn không phát triển bất kỳ triệu chứng nào hoặc bạn đã được miễn dịch. Nhưng điều quan trọng là phải hiểu lý do thực tế. Vì vậy, dù bạn có bị nhiễm virus hay không, bạn cũng không được cho rằng mình là kẻ bất khả chiến bại.

Coronavirus đang đột biến và không thể nói chắc chắn loại virus đột biến tiếp theo sẽ ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta như thế nào. Mọi người đều phải tiêm chủng, đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách với xã hội và tuân theo các thói quen vệ sinh lành mạnh. Tất cả chúng ta đều có nguy cơ bị nhiễm virus như nhau và không ai miễn dịch hoàn toàn với nó.

Xem thêm:

Biến thể COVID mới tồi tệ hơn Omicron và Delta sẽ xuất hiện trong 2 năm tới

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nen-lo-lang-hay-thu-gian-neu-den-gio-van-bat-tu-vi-chua-tung-nhiem-covid-34027/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY