Chuẩn bị sức khỏe hôm nay

Nền tảng sức khỏe đầu đời cho con

Dinh dưỡng trong thai kỳ rất quan trọng, quyết định sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Vậy để sinh con khỏe mạnh, trước và trong thời gian mang thai người mẹ cần phải có chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Dinh dưỡng của mẹ là yếu tố quyết định

Ăn uống của người phụ nữ trong thời kỳ có thai là một trong những yếu tố quyết định cho sự phát triển của bào thai, sự tạo sữa trong thời kỳ cho con bú và sự lớn lên của trẻ sau khi được sinh ra. vì vậy, phụ nữ mang thai có nhu cầu về dinh dưỡng và năng lượng cao hơn so với người bình thường. vitamin và khoáng chất là các thành phần thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu.

nen tang suc khoe dau doi cho con - 1

Những dưỡng chất tối quan trọng trong thai kỳ

Khi còn trong bào thai, dinh dưỡng của bé phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của người mẹ. Các chuyên gia cho rằng, mẹ bầu có chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bé phát triển khỏe mạnh toàn diện và mẹ cũng có sức đề kháng tốt, đủ sức cho quá trình sinh nở và mau chóng phục hồi sau sinh. Dưới đây là một số vitamin và khoáng chất thiết yếu được các chuyên gia khuyến cáo:

Acid folic: Acid folic có vai trò trong cấu tạo, phát triển hệ thống thần kinh của thai nhi. Vì vậy khi bà mẹ thiếu acid folic sẽ ảnh hưởng đến đến cấu tạo, chức năng của hệ thần kinh thai nhi. Hiện nay để phòng chống thiếu máu dinh dưỡng, ở nước ta và nhiều nước trên thế giới khuyến khích phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 15-35 tuổi cần uống thêm viên sắt và acid folic mỗi tuần 1 viên, uống 4 tuần liền trong 1 năm.

omega-3: omega-3 đóng vai trò quan trọng trong phát triển não và các chức năng của não ở bào thai, ở trẻ em và đặc biệt quan trọng ở phụ nữ mang thai và cho con bú. trong đó, dha thiết yếu cho phát triển thị lực, thần kinh ở trẻ. dha được kết hợp chặt chẽ với mô thần kinh của thai trong tử cung cho đến lúc chào đời. omega- 3 có chứa trong một số loại cá, hải sản, các loại thịt động vật. tuy nhiên, hiện nay nhiều thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất như vital pregna có chứa sẵn hàm lượng dha và epa, vitamin a, d cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Sắt: Tham gia quá trình tạo máu, có nhiều trong thịt màu đỏ, trứng, trong đậu đỗ các loại, vừng lạc và các rau củ màu xanh đậm. Sắt do các thức ăn động vật cung cấp dễ hấp thu hơn nguồn sắt từ các thức ăn thực vật.

Do nhu cầu sắt của người phụ nữ tăng cao khi mang thai nên khẩu phần hàng ngày không thể đáp ứng được. vì vậy cần được bổ sung viên sắt (30 – 60 mg sắt nguyên tố/ngày) hoặc viên đa vi chất theo quy định. tình trạng thiếu sắt dẫn đến thiếu máu ở người mẹ ảnh hưởng đến mức tăng cân của mẹ trong thời gian mang thai cũng như cân nặng của trẻ sơ sinh.

vitamin d: giúp hấp thu, chuyển hóa các chất khoáng cần thiết như canxi, phospho vào cơ thể, khi mang thai nếu cơ thể thiếu vitamin d dễ gây các hậu quả như trẻ còi xương hay trẻ sinh ra bình thường nhưng thóp sẽ lâu liền. phụ nữ có thai nên bổ sung vitamin d 15 mcg/ngày theo chỉ định.

I-ốt: Thiếu i-ốt có thể ảnh hưởng đến phát triển hệ thần kinh của bé yêu, gây sảy thai, dị tật thai nhi. Nhu cầu i-ốt ở phụ nữ có thai là 220 mcg/ngày. Mẹ có thể bổ sung i-ốt bằng các thực phẩm như rong, tảo biển hoặc viên đa vi chất dinh dưỡng có i-ốt.

nen tang suc khoe dau doi cho con - 2

Bổ sung thế nào cho đúng?

Vitamin và khoáng chất là những yếu tố cần thiết, không thể thiếu đối với cơ thể. lượng vitamin, khoáng chất cần thiết rất nhỏ và đa số phải đưa từ bên ngoài vào nên được gọi là vi chất dinh dưỡng. việc cung cấp dưỡng chất từ nguồn thực phẩm thường không đủ, vì thế phải bổ sung thêm bằng Thu*c hoặc thực phẩm chức năng. tuy nhiên, thai phụ không nên tự ý mua về sử dụng, cần đi khám thai định kỳ để được bác sĩ thăm khám, tư vấn, hướng dẫn cụ thể và chỉ định sử dụng loại nào phù hợp với tình trạng sức khỏe của mẹ và từng giai đoạn phát triển của thai nhi.

nen tang suc khoe dau doi cho con - 3

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe vital pregna được biết đến là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú chiếm thị phần số 1 tại đức.

Trong mỗi viên thực phẩm bảo vệ sức khỏe vital pregna có chứa đầy đủ các loại vitamin như e, d3, c, b1, b2, b6, b12, axit folic… cùng các vi chất khác như pantothenic acid, biotin, nicotinamide (niacin), sắt (iron), đồng (copper), magnesium, kẽm, iốt, omega-3.

Đặc biệt hàm lượng omega 3 từ cá hồi na uy chứa dha cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho phụ nữ trước, trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe vital pregna với công thức kết hợp vitamin c+biotin+nicotinamid+kẽmgiúp giúp bà mẹ khỏe mạnh, tự tin hơn trong thai kỳ

Sản phẩm của tập đoàn quessier pharma, công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại đức với lịch sử hơn 100 năm.

Tại nước ta, sản phẩm nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia cho đến phụ nữ đang mang thai.

Liều dùng: 01 viên/ngày

Đơn vị nhập khẩu, phân phối ra thị trường: Công ty CP Master Tran

Địa chỉ: NV4.13, Khu đô thị chức năng Tây Mỗ, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Tp Hà Nội

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây

nen tang suc khoe dau doi cho con - 4

SỐ GPQC: 01543/2019/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

(Khám phá).

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/mang-thai/nen-tang-suc-khoe-dau-doi-cho-con-c383a403892.html)

Chủ đề liên quan:

mang bau mang bầu mang thai sức khỏe

Tin cùng nội dung

  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY