Ẩm thực hôm nay

Nết ăn “ngang ngược” của gen Z được tái hiện qua lời rao, tiếng rap và hình ảnh gọi món không đụng hàng

Gu ăn uống mỗi người chưa bao giờ đụng hàng nhau, người thích ăn sáng, kẻ thích ăn khoai, phần phở này không hành, ổ bánh mì không đồ chua,… Tất cả đã được tập hợp trong cuộc thi Food giây đói lòng. Cùng nghía qua bộ sưu tập ẩm thực ngang ngược dưới đây.

Quốc Khánh hát rap siêu hài

"Rapper quận tư" Quốc Khánh đã làm mưa làm gió trên Tiktok và từng gắn với danh hiệu "rapper triệu view". Có thể nói, bên cạnh gương mặt hài hước của mình, nam diễn viên còn ghi dấu ấn bởi lời Rap của anh vô cùng gần gũi, đơn giản nhưng cực bắt tai.

Dù nổi tiếng là thế, nhưng anh chàng vẫn xem Rap chỉ là một sở thích để anh giải trí và để anh giải trí cho mọi người mỗi ngày. Fans yêu cầu mãi cũng chẳng chịu ra đấu trường chuyên nghiệp, vậy mà đùng đùng thấy anh chàng chễm chệ…thể hiện biệt tài bắn rap với "thực thần" mới nổi Phương Mỹ Chi trong cuộc thi "Food giây đói lòng".

Giọng "rao" ngọt như mía lùi tưởng như không có đối thủ của phương mỹ chi, kết hợp cùng lời thoại tự sáng tác vô cùng hài hước của quốc khành đã thể hiện đầy đủ "nết ăn" ngang ngược của giới trẻ ngày nay. nào là: "đói bụng! chóng mặt! cào ruột! tụt canxi. đói lăn ngang, nhưng không muốn phải ăn mỳ. muốn ăn sang nhưng không biết phải ăn gì?" – khiến người xem đồng cảm vô củng.

Cách gọi món không đụng hàng của gen z

Ngắm bộ sưu tập order món ngang ngược

Là thế hệ "tiêu dùng nhanh", bắt trend và thay đổi nhanh chóng, gen Z có phong cách sống đa dạng, phá cách và có đôi chút ngang ngược. Gu ăn uống là ví dụ điển hình.

Nếu ngày xưa, ông bà có câu "ăn coi nồi, ngồi coi hướng" thì đối với gen Z ngày nay, trong một đám bạn, câu nói này sẽ biến hoá thành "ăn coi nồi, ngồi coi đứa bạn order ngang ngược". Bởi trong một đám bạn, chắc chắn có một đứa "sở hữu" gu ăn uống chẳng giống ai.

Tại cuộc thi ảnh "Food giây đói lòng" của beFood tổ chức vừa qua, gen Z được dịp "bóc phốt" sở thích ăn uống ngược ngang của bạn thân hay thậm chí của bản thân mình.

Nhìn kỹ là món bún đậu không mắm tôm chứ không phải bún đậu mắm tôm. Ảnh: Ngọc Bích

Bánh tráng chấm hột gà lòng đào kèm bơ. Ảnh: Minh Tuấn

Hay món bột chiên đừng để trứng. Ảnh: Ti Ti Ngọc

Thật khổ sở nếu có một đứa bạn thân với "nết ăn" ngược ngang như thế đúng không nào? Mỗi lần đi ăn, chắc hẳn bạn cũng lo sợ trong lòng không biết cô chủ quán có "từ chối phục vụ" hay cho cả đám một "màn chửi ra hồn"?

Và chính bản thân bạn, người có "nết ăn" không giống ai cũng sẽ có lúc "chột dạ" và ngại đến quán đông người vì sợ quán không thể đáp ứng yêu cầu.

Tuy nhiên, hiểu được nỗi lòng của gen Z, các shipper beFood sẽ chiều "nết ăn" ngược ngang ở mọi vũ trụ. Dù bạn order trà sữa trân châu đường ai nấy đi hay một phần bánh đa sầu đa cảm thì beFood vẫn giao tận nơi.

Với nết ăn như thế, chính các bạn trẻ cũng phải thừa nhận ít ai có thể "chiều" được như beFood. Ảnh: Cửu Mạn.

beFood thật ăn ý trong ăn uống, người mang đến cho bạn nhiều ưu đãi cho đơn hàng và cả phí giao hàng. Thông tin chi tiết xem tại mục: "Ưu đãi của tôi" trong ứng dụng Be.

https://afamily.vn/net-an-ngang-nguoc-cua-gen-z-duoc-tai-hien-qua-loi-rao-tieng-rap-va-hinh-anh-goi-mon-khong-dung-hang-20220519120751987.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/net-an-ngang-nguoc-cua-gen-z-duoc-tai-hien-qua-loi-rao-tieng-rap-va-hinh-anh-goi-mon-khong-dung-hang-20220519120751987.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY