Dinh dưỡng hôm nay

Nếu không muốn bị bệnh tim mạch nên hạn chế ăn thực phẩm này

(MangYTe)- Ganđộng vật, gà rán, lòng đỏ trứng,….là những thực phẩm chứa nhiều cholesterol.

Cholesterol là một loại chất béo dạng sáp, chúng cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể. Tuy nhiên, nếu mức cholesterol tăng cao có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch. Chế độ ăn uống không hợp lý có thể làm tăng cholesterol. Theo The Health Site, những thực phẩm dưới đây có thể làm tăng cholesterol:

Tôm

Tôm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, nhưng chúng cũng rất giàu cholesterol. Ăn quá nhiều tôm sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể.


Tôm là thực phẩm giàu cholesterol. Ảnh: PD

Gan động vật

Gan là một loại thực phẩm giàu chất sắt, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng chứa hàm lượng cholesterol cô đặc, không tốt cho những người bị cholesterol cao.

Gà rán

Gà rán là một món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, món ăn này chứa nhiều cholesterol, một miếng gà rán thường chứa nhiều cholesterol hơn cả một chiếc bánh hamburge.

Lòng đỏ trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều lòng đỏ trứng có thể khiến lượng cholesterol tăng cao.


Lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol. Ảnh: NV

Kem

Một ly kem có hàm lượng cholesterol cao hơn 10 chiếc bánh rán và có nhiều chất béo hơn 1 chiếc bánh hamburger.

Những cách giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể

(PLO)- Ăn nhiều chất xơ, tăng omega-3 trong chế độ ăn uống,… là những cách giúp giảm cholesterol "xấu" (LDL) trong cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/neu-khong-muon-bi-benh-tim-mach-nen-han-che-an-thuc-pham-nay-930065.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY