Giảm cân hôm nay

Nếu lười không muốn tập thể dục để giảm cân, bạn nên thực hiện tốt 5 điều này

Nhiều người quá bận rộn với công việc, thậm chí không thể dành thời gian tập thể dục như thế này, đặc biệt là những người không thích vận động thì nên giảm cân như thế nào

Hiệp hội Y học Thể thao Hoa Kỳ và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đề xuất một chiến lược tập thể dục tối thiểu cho người lớn khỏe mạnh (18-65 tuổi), đó là 30 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình (chẳng hạn như đi bộ nhanh) 5 ngày một tuần. Hoặc 20 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ cao (chẳng hạn như chạy bộ) 3 ngày một tuần để giảm cân.

Nhiều người quá bận rộn với công việc, thậm chí không thể dành thời gian tập thể dục như thế này, đặc biệt là những người không thích vận động thì nên giảm cân như thế nào? Hãy cùng xem xét 5 khía cạnh dưới đây.

1. Ngủ

Theo khảo sát của các nhà nghiên cứu, giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến việc tiết hormone tăng trưởng, và phương pháp ngủ để giảm cân là phân hủy chất béo thông qua việc bài tiết hormone ảnh hưởng đến thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ.

Nó có lợi cho việc đốt cháy chất béo trong cơ thể, sau đó thúc đẩy sự đổi mới, loại bỏ phù nề, ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng và hướng dẫn cơ thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng, để đạt được mục đích giảm béo. Vì vậy, đây là một phương pháp giảm béo thích hợp cho những người lười biếng.

2. Uống nước

Nước là nguồn gốc của sự sống, uống nhiều nước hơn rất tốt cho sức khỏe và còn đạt được mục đích giảm cân.

Nước là nguồn gốc của sự sống, uống nhiều nước hơn rất tốt cho sức khỏe và còn đạt được mục đích giảm cân.

Vì vậy, bạn nên uống 1-2 ly nước trước mỗi bữa ăn 30 phút, điều này có ý nghĩa rất lớn để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Uống nước trước bữa ăn cũng làm no bụng, từ đó giảm ăn, như vậy mới đạt được mục đích giảm cân.

3. Chế độ ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng carbohydrate thấp và không gây tăng mạnh lượng đường trong máu và tích tụ chất béo sau khi ăn. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ giúp giảm cân ngay cả khi bạn ăn ít hơn.

Hơn nữa, carbohydrate cũng thúc đẩy hoạt động của đường tiêu hóa và làm chậm tăng lượng đường trong máu, giúp ích rất nhiều trong việc kiềm chế béo phì và giảm cân.

Ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng carbohydrate thấp và không gây tăng mạnh lượng đường trong máu và tích tụ chất béo sau khi ăn.

4. Đứng dựa lưng vào tường

Những người không thích vận động có thể đứng dựa vào tường 20 phút sau bữa tối mỗi ngày. Phương pháp chủ yếu là dựa người vào tường để duy trì tư thế đứng, tốt nhất nên bắt đầu từ phía sau của não, mông, đùi, bắp chân và gót chân.

Việc này tuy dễ nhưng không hề đơn giản, tuân thủ tư thế đứng này giúp cơ thể tiêu hao lượng calo dư thừa, định hình vóc dáng, giúp vóc dáng thon gọn, nhưng muốn có hiệu quả thì bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

5. Tắm nước nóng

Khi tắm nước nóng, cơ thể sẽ tiết mồ hôi, không những rửa sạch bụi bẩn trên bề mặt da, mà nước và các sản phẩm trao đổi chất còn sót lại tích tụ trong cơ thể cũng sẽ được bài tiết ra ngoài theo mồ hôi. Điều này giúp loại bỏ phù nề, thúc đẩy quá trình đổi mới và đạt được mục đích giảm cân.

Ngoài ra, khi tắm nước nóng cũng đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và đốt cháy nhiều chất béo, nhưng tốt nhất bạn nên kiểm soát nhiệt độ nước ở mức 39 độ C và tắm trong 20 phút.

Nếu nhiệt độ nước quá thấp sẽ không thể đạt được hiệu quả giảm béo. Khi tắm bạn hãy xoa bóp những bộ phận tích tụ nhiều mỡ để thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo nhằm đạt được hiệu quả giảm béo tốt hơn.

Trên thực tế, tác dụng của việc tập thể dục để giảm cân là nhanh nhất và tập thể dục vừa phải không chỉ có lợi cho việc giảm cân mà còn có lợi cho sức khỏe thể chất.

Nhưng trong cuộc sống hàng ngày luôn có những người bận rộn với công việc và không thích vận động, đối với những người này có thể thử các phương pháp trên. Cuối cùng, mọi người nên nhớ rằng dù giảm cân theo hình thức nào thì cũng cần đảm bảo tính khoa học, lành mạnh và hợp lý.

Xem thêm: Bệnh tiểu đường không được kiểm soát tốt thì khó tránh khỏi 4 biến chứng này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/neu-luoi-khong-muon-tap-the-duc-de-giam-can-ban-nen-thuc-hien-tot-5-dieu-nay-36365/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY