Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Ngã vào bếp lửa, bé 2 tháng tuổi bỏng nặng

Mangyte-Gia cảnh nghèo khó, bố mẹ mải đi làm để ba chị em ở nhà trông nhau. Chẳng may người em út (mới 2 tháng tuổi) ngã vào bếp lửa khiến em bị bỏng sâu độ 3 rất đáng thương.
Đó là trường hợp của bé Hồ Thanh Nhơn, tháng tuổi">2 tháng tuổi, người dân tộc Xê Đăng đang điều trị tại Khoa Ngoại Chấn thương, BVĐK Quảng Nam với bỏng sâu độ 3, cẳng bàn tay trái.

Bé nhập viện ngày 17/10 từ Trung tâm y tế Nam Trà My chuyển xuống vì lý do chị giữ em khi mẹ vắng nhà, để bé ngã vào bếp lửa.

May mắn, các bác sĩ Khoa Ngoại Chấn thương đã cắt lọc kịp thời, đến nay tay bé có chiều hướng cải thiện khá hơn nhưng vẫn còn phải nằm dài ngày mới lành bệnh. Hiện gia cảnh bé rất đáng thương cần mọi người chung tay giúp đỡ. Mẹ bé mới 24 tuổi, cha 26 tuổi, đã sinh ba con, gia đình dân tộc thiểu số, phải nghỉ công việc nương rẫy để xuống nuôi bé Nhơn và thêm 2 bé 7 tuổi và 2 tuổi. Một số người nhà bệnh nhân và y bác sĩ trong bệnh viện cũng sẻ chia với hoàn cảnh đáng thương của bé nhưng thực sự bé Nhơn và gia đình cũng cần thêm sự giúp đỡ của nhiều người khác.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Hồ Thanh Nhơn, nằm điều trị tại phòng 3, Khoa Ngoại Chấn thương, BVĐK Quảng Nam (01 Nguyễn Du, TP.Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam).

Hoặc địa chỉ nhà là Thôn 4, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nga-vao-bep-lua-be-2-thang-tuoi-bong-nang-5538.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY