Khoa học hôm nay

Ngắm 6 tòa tháp tuyệt đẹp khắp thế giới

Từ những công trình lịch sử kỳ công đến thiết kế hiện đại tiên tiến, các tòa tháp có tầm nhìn tuyệt đẹp này là trung tâm giải trí và du lịch hút khách.

Tháp Eiffel, Paris, Pháp: Hiếm có công trình kiến trúc nào trên thế giới có thể dễ dàng nhận biết như tháp Eiffel của Paris. Được xây dựng từ năm 1887 đến năm 1889, thiết kế ban đầu cao 312 m của tháp đã được lựa chọn từ một cuộc thi với hơn 100 tác phẩm dự thi. Nhiều người coi tháp Eiffel là một trong những công trình kiến trúc nhân tạo đẹp nhất trên thế giới. Ảnh: Shutterstock.
Hiện tòa tháp đạt độ cao 330 m với các ăng-ten. Tháp Eiffel là điểm thu hút số một ở Paris. Du khách có thể thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt đẹp tại công trình này ở 3 tầng tháp. Mỗi tầng sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hấp dẫn riêng. Ảnh: Mo Wu.
Tháp N Seoul, Seoul, Hàn Quốc: Thường được gọi là tháp Namsan, tháp N Seoul nằm trên đỉnh núi Namsan được xây dựng vào năm 1969. Đây là tháp sóng vô tuyến tổng hợp đầu tiên của Hàn Quốc. Cao 236,7 m từ chân đế, tháp N Seoul là điểm cao nhất ở Seoul. Công trình thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến ngắm nhìn quang cảnh thành phố. Ảnh: Nami Chwang.
Cách tốt nhất để đến tháp là đi bằng cáp treo, phương tiện này sẽ đưa hành khách lên thẳng sườn núi và cung cấp một tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu công viên xung quanh. Từ đài quan sát của tháp N Seoul, du khách có thể nhìn toàn cảnh thủ đô với kính viễn vọng. Tòa tháp cũng đặc biệt đẹp vào ban đêm khi được thắp sáng bằng đèn LED. Ảnh: Anek.soowannaphoom.
Tháp Skylon, thác Niagara, Canada: Quang cảnh từ tháp Skylon thực sự ấn tượng với tầm nhìn thẳng ra thác Niagara hùng vĩ. Tòa tháp chính thức được khai trương vào ngày 6/10/1965, cao 120 m. Tháp Skylon có 2 đài quan sát, được tiếp cận bằng thang máy Yellow Bug. Ảnh: Kit Leong.
Công trình hiện là một thắng cảnh với đài quan sát, nhà hàng và các điểm du lịch thu hút du khách gần xa. Du khách có thể uống rượu và ngắm nhìn quang cảnh thành phố và khu vực trồng nho của vùng Niagara. Đến đây vào ban đêm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước chiếu sáng. Ảnh: Pit Stock.
Tháp Cairo, Cairo, Ai Cập: Kể từ khi được hoàn thành vào năm 1961, tháp Cairo là một điểm nổi bật trên đường chân trời của thủ đô Ai Cập. Tháp bê tông lưới có thiết kế giống như một cây sen cách điệu. Công trình được coi là biểu tượng của Ai Cập hiện đại. Ảnh: AlexAnton.
Với chiều cao 187 m, tháp Cairo là công trình kiến trúc cao nhất ở Bắc Phi. Từ đài quan sát của tháp, du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh tuyệt vời của sông Nile, thành phố rực rỡ cũng như thành cổ Saladin, kim tự tháp Giza và Saqqara ở phía xa. Ảnh: Jacques Krier.
Tháp Canton, Quảng Châu, Trung Quốc: Nằm trên bờ sông Châu Giang ở phía nam thành phố Quảng Châu, tháp Canton là tòa tháp cao nhất ở Trung Quốc với độ cao 600 m. Khai trương vào năm 2010, công trình từng là tòa tháp cao nhất hành tinh. Tháp Canton có thiết kế hiện đại với khung bên ngoài dạng lưới xoắn ốc. Ảnh: Shutterstock.
Các điểm tham quan đáng chú ý của tháp Canton bao gồm Sky Drop giữ kỷ lục Guinness thế giới là chuyến đi cảm giác mạnh cao nhất, xe điện Bubble Tram bao gồm 16 cabin hình cầu quay xung quanh thân chính của tháp. Ngoài ra, công trình còn có 2 đài quan sát và Spiral Walk, một trong những cầu thang xoắn ốc dài nhất thế giới, có sàn trong suốt và tầm nhìn ra Quảng Châu theo mọi hướng. Ảnh: Giusparta.
Tokyo Skytree, Nhật Bản: Cao hơn 634 m trên đường chân trời của Tokyo, Tokyo Skytree là công trình kiến trúc cao nhất ở Nhật Bản. Được khai trương vào năm 2012, tòa tháp cũng là công trình kiến trúc cao nhất thế giới vào thời điểm xây dựng. Ảnh: Sean Pavone.
Bên trong tháp có 2 đài quan sát mang đến tầm nhìn ngoạn mục ra khắp Tokyo. Điểm ngắm cảnh cao nhất của tháp là Sorakara Point, nằm ở độ cao 451,2 m. Trên tầng 340 và 350, du khách sẽ tìm thấy Skytree Cafe trong khi ở tầng 345 Sky Restaurant 634 phục vụ các món ăn ngon lấy cảm hứng từ hương vị của Tokyo cổ kính. Ảnh: Shinnji.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/6-toa-thap-tuyet-dep-khap-the-gioi-post1319802.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ngam-6-toa-thap-tuyet-dep-khap-the-gioi/20221002082154741)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY