Khoa học hôm nay

Ngắm cặp gà tiến vua khủng được rao bán hàng chục triệu đồng

Gà trống Đông Tảo nặng gần 7kg được bán với giá 10 triệu đồng trong khi gà mái nặng hơn 3kg được bán hơn 2 triệu đồng làm quà tặng.

Gà Đông Tảo hay còn gọi là gà Đông Cảo có nguồn gốc lâu đời tại xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

Khác với các loại gà thông thường, gà đông tảo là giống gia cầm quý hiếm của việt nam được sử dụng làm cống phẩm thượng hạng chuyên dùng để 'tiến vua' từ thời xa xưa.

Gà Đông Tảo sở hữu dáng hình to lớn, dáng đi bệ vệ, da đỏ, khối lượng gấp đôi gà bình thường.

Điểm đặc biệt nhất của giống gà này là cặp chân rất lớn, xù xì. Bao quanh chân gà là lớp vảy xếp chồng không thẳng hàng, bốn ngón chân xòe ra, chia ngón rõ nét, bàn ngón chân dày, đế rộng giúp gà bước đi vững chắc.

Đôi chân của gà thuần chủng trưởng thành có màu đỏ rực và rất to lớn. Gà nuôi khoảng một năm có hiện tượng sùi vảy thịt và ở đế chân sẽ phì ra. Hiện tượng này xuất hiện ở gà trống và gà mái.

Gà Đông Tảo trống thuần chủng có thân hình to lớn, ngực sâu, xương to lớn, lườn dài và rộng, nặng nề, đi lại chậm chạp. Hai mã lông cơ bản là tím pha đen, màu mận chín và cánh có màu đen ánh xanh.

Trong khi đó, màu lông của gà mái thuần chủng thường có màu vàng nhạt, trắng sữa hay nâu nhạt.

Mào gà đông tảo có màu đỏ tía, xù xì, tích gà đỏ tươi nhưng thường kém phát triển.

Khi trưởng thành, gà đông tảo thuần chủng có khối lượng rất lớn. cân nặng trung bình của gà trống dao động từ 4 – 6,5kg còn gà mái từ 3,5 - 4kg/con.

Thịt gà đông tảo rất ngon, ngọt với khối thịt ức ngồn ngộn đỏ hồng, những bắp thịt đùi với những bó cơ cuồn cuộn vắt lên nhau trong thịt không có gân, không dai và rất giàu dinh dưỡng.

Đặc biệt, chân gà đông tảo có thể chế biến ra rất nhiều món ăn đặc sắc, bổ dưỡng như chân gà hầm Thu*c bắc, chân gà luộc, nộm chân gà....

Trứng gà đông tảo cũng được bán từ 50 - 100 nghìn/1 quả, cao gấp 5 - 6 lần so với các loại trứng gà khác.

Trên thị trường gà đông tảo thuần chủng được bán khoảng 300 - 500 nghìn đồng/kg. gà càng có khối lượng lớn giá thành càng cao.

Tại hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 20 - agroviet 2020 (the 20th international agriculture trade fair) tổ chức tại hà nội, một cặp gà đông tảo thuần chủng được rao bán với gia 12 triệu đồng.

Đây là cặp gà do htx chăn nuôi và kinh doanh gà đông tảo (xã đông tảo, khoái châu, hưng yên) mang đến trưng bày và giới thiệu cho khách.

Chỉ riêng con gà trống đã có khối lượng nặng gần 7kg và được bán với giá 10 triệu đồng, còn con gà mái nặng hơn 3kg được bán với giá 2 triệu đồng.

Hiện nay, gà đông tảo ở hưng yên là giống gà quý hiếm được bảo tồn bởi viện chăn nuôi quốc gia. mấy năm trở lại đây, nhiều chuyên gia nước ngoài như nhật bản, đức, hàn quốc, thái lan... đã tìm tới tham quan, tìm hiểu và nhập khẩu giống gà quý hiếm này về để nghiên cứu.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/ngam-cap-ga-tien-vua-khung-duoc-rao-ban-hang-chuc-trieu-dong-d164323.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ngam-cap-ga-tien-vua-khung-duoc-rao-ban-hang-chuc-trieu-dong/20201207074958499)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY