Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ngắm mai vàng đón xuân tại Thanh Minh Tự

(MangYTe) - Không chỉ là điểm tham quan văn hóa đẹp giữa lòng thành phố biển Phan Thiết (Bình Thuận) mà những ngày giáp tết Canh Tý, Thanh Minh Tự còn là địa chỉ thu hút người dân địa phương và du khách đến ngắm và selfie bên hàng chục cây mai vàng đang khoe sắc chào đón nàng xuân.

Trong khuôn viên thanh minh tự có khoảng 30 cây mai vàng (trong đó có 2 cây mai tứ quý) được đánh giá là rất quý bởi hầu hết đều là những "lão mai" có dáng cao (từ 3 - 6 mét) và "thế" rất đẹp. mai được trồng trước sân các gian thờ, vườn cây phía sau và dọc bờ thành thanh minh tự nhìn xuống hồ nước đầy sen bao bọc xung quanh.

Theo đại diện ban quản lý di tích, các "lão mai" đã được tỉa cành, cắt lá từ trước rằm tháng chạp, nhưng do thời tiết năm nay lạnh bất thường nên giáp tết mai đã bắt đầu nở. ngay trong sáng 25 tết đã có khách đến viếng thanh minh tự và ngắm mai vàng. mặc dù đã nở, nhưng theo quan sát của chúng tôi, búp mai trên cành vẫn còn rất nhiều và khá to, báo hiệu vào những ngày đầu năm mới, thanh minh tự sẽ mang đến cho thành phố phan thiết một vườn mai vàng rực rỡ.

Chị lê minh anh, việt kiều mỹ về thăm quê tại phan thiết, vừa cùng bạn bè chụp ảnh vườn mai, vừa chia vui với chúng tôi: "mai vàng là hình ảnh rất đẹp báo hiệu mùa xuân về với người xa xứ như tôi. tết này, không chỉ chúng tôi mà chắc chắn sẽ có rất nhiều người sẽ đến tham quan vườn mai đẹp ở thanh minh tự, một vườn mai có thể nói là duy nhất ở trung tâm thành phố biển xinh đẹp!".

Nguyên Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ngam-mai-vang-don-xuan-tai-thanh-minh-tu-20200120104907187.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhìn chung, kết quả phản ánh trung thực đời sống văn hóa nghệ thuật trong năm. Những nghệ sĩ, tác phẩm được vào vòng bầu chọn đều có hoạt động nổi bật, không chỉ được công chúng yêu thích mà giới chuyên môn cũng nhìn nhận, đánh giá cao
  • Tổ chức Y tế Thế giới đã bổ sung béo phì vào danh sách những nguyên nhân gây vô sinh do giảm khả năng ân ái.
  • Cho đến nay, các nhà khoa học chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác gây chứng tự kỷ, mặc dù tự kỷ được định nghĩa như sự rối loạn chức năng thần kinh.
  • Mục tiêu của việc tiêm văcxin viêm gan B sớm trong vòng 24h sau sinh là để bảo vệ trẻ có mẹ mang virus. Bé có mẹ bình thường thì có thể lùi thời điểm tiêm, tiến sĩ Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết.
  • Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Bình Thuận hôm nay kết luận cháu bé sơ sinh qua đời ở Bệnh viện huyện Tuy Phong sau khi tiêm văcxin viêm gan B là Tu vong đột ngột không rõ nguyên nhân.
  • Vào 17 giờ ngày 12/8, các lực lượng tìm kiếm của Thị xã La Gi , Bình Thuận đã tìm thấy thi thể của 2 du khách bị sóng cuốn mất tích chiều ngày 10/ 8 ở bãi biển Tân Tiến, La Gi, Bình Thuận.
  • Ở Campuchia và Lào, các lá non thường được dùng làm rau ăn sống. Ở Nam Việt Nam, người ta ngâm vỏ cây này vào rượu để chiết những chất có vị đắng, làm Thuốc bổ đắng, lợi tiêu hoá
  • Ngày xửa... Ngày xưa... Có một cô bé rất giàu lòng yêu thương. Cô yêu bố mẹ mình, chị mình đã đành, cô còn yêu cả bà con quanh xóm, yêu cả ba ông Táo bằng đá núi đêm ngày chịu khói lửa để nấu cơm, hầm ngô, nướng thịt cho mọi người ăn. Một lần, thương ba ông Táo, trời đã nóng lại chịu lửa suốt ngày đêm, cô bé mới lên năm ấy đã lấy một gáo nước to dội luôn lên đầu ba ông.
  • Xảy ra mâu thuẫn trong giỗ của mẹ, người em trai ở Phan Thiết (Bình Thuận) đã đâm ch*t anh ruột của mình rồi đi đầu thú.
  • Lễ hội Trung thu của thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã được sách kỷ lục Guiness công nhận là lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY