Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ngâm mộc nhĩ đừng chỉ dùng nước lã, thêm thứ này để nấm nhanh nở lại nhả hết chất bẩn

Mộc nhĩ (nấm mèo) là loại thực phẩm quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách sơ chế đúng.

Mộc nhĩ là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho người có khí huyết suy kém, giúp ngăn ngừa bệnh tật, giúp giảm cholesterol trong máu…

Đây là nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong các món ăn của người Việt như nem, thịt đông, món xào…

Mộc nhĩ tươi có chứa chất morpholine nhạy cảm với ánh sáng. nếu ăn mộc nhĩ tươi và để cơ thể tiếp xúc với ánh sáng, bạn có thểbị ngứa da, phù nề, trường hợp nghiêm trọng còn dẫn đến hoại tử da.

Vì vậy, mộc nhĩ luôn được phơi khô trước khi sử dụng. nó không chỉ giúp bảo quản mộc nhĩ trong thời gian dài mà còn làm chất cảm quang tự nhiên mất đi, khiến độc tính biến mất và không gây nguy hại cho người sử dụng.

Ảnh minh họa

Trước khi chế biến, chúng ta thường ngâm mộc nhĩ vào nước cho nở ra. nhiều người sẽ ngâm mộc nhĩ vào nước nóng để rút ngắn thời gian. tuy nhiên, việc này sẽ khiến mộc nhĩ nở quá nhanhvà không thể hòa tan được lượng morpholine có thể còn sót lại. vì vậy, nên sử dụng nước ấm (khoảng 35 độ c) ngâm mộc nhĩ để chất độc này có thời gian hòa tan vào nước.

Ngoài ra, khi ngâm mộc nhĩ, bạn cần thêm một số nguyên liệu khác là bột mì, đường, giấm trắng để chúng nở nhanh, giữ được độ giòn dai và nhả hết các chất bẩn.

Cách làm rất đơn giản. Đầu tiên hãy cho mọc nhĩ vào tô lớn rồi thêm nước ấm. Cho vào bát 1 thìa bột mì, 1 thìa đường, 1 thìa giấm trắng. Bột mì sẽ hút các chất bẩn ẩn trong kẽ nấm. Giấm có tác dụng diệt khuẩn và đẩy nhanh quá trình hút nước của mộc nhĩ. Sau đó, hãy dùng một chiếc đĩa đậy nắp bát lại và lắc mạnh rồi để yên trong 5-7 phút.

Quá trình lắc sẽ giúp các phân tử nước chuyển động nhanh hơn, tăng diện tích tiếp xúc với mộc nhĩ. Đường có khả năng làm tăng áp suất thẩm thấu và nâng cao khả năng hấp thụ nước của mộc nhĩ, giúp chúng nở ra nhanh chóng.

Sau đó, bạn chỉ cần đem mộc nhĩ rửa lại dưới vòi nước sạch và để ráo nước rồi đem đi chế biến.

Ngoài cách trên, bạn có thể tham khảo một số cách ngâm mộc nhĩ dưới đây.

– dùng nước ấm và baking soda: nước ấm và baking soda sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt mộc nhĩ một cách hiệu quả. bạn hãy hòa một chút baking soda vào bát nước ấm rồi bỏ mộc nhĩ vào ngâm trong đó khoảng 10 phút. sau đó, cắt bỏ phần chân của cây mộc nhĩ và đem rửa lại với nước sạch vài lần cho hết bụi bẩn.

– nước ấm và muối: cho 1 thìa muối vào tô nước ấm và khuấy đều cho tan hết. thả mộc nhĩ khô vào ngâm trong nước này khoảng 10 phút rồi đem đi rửa lại bằng nước sạch. muối không chỉ giúp khử trùng, loại bỏ tạp chất mà còn giữ cho mộc nhĩ được giòn và đậm vị.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/ngam-moc-nhi-dung-chi-dung-nuoc-la-them-thu-nay-de-nam-nhanh-no-lai-nha-het-chat-ban.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngam-moc-nhi-dung-chi-dung-nuoc-la-them-thu-nay-de-nam-nhanh-no-lai-nha-het-chat-ban/20221203073737703)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY