Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp nhờ vỗ mạnh khuỷu tay

Bí quyết này lấy từ câu chuyện có thật về trường hợp thoát ch*t kỳ diệu của một cụ già bị trụy tim khi đang tham dự lễ cưới con gái vào năm 2011.

Ông cụ đang ngồi chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng trong buổi lễ thành hôn của người con thân yêu thì đột nhiên khó thở, tím tái và ngất lịm đi. Một vị y sĩ có mặt tại lễ cưới đã xắn cao tay áo của cụ lên rồi dùng lòng bàn tay vỗ thật mạnh vào chỗ lõm trên khuỷu tay trái.

Người này cũng đề nghị người thân của ông cụ làm tương tự với với tay còn lại. Sau vài chục lần thực hiện, ông cụ dần dần tỉnh lại. Trước khi xe cấp cứu tới nơi, ông đã tạm thời thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Vì sao có thể ngừa bệnh tim mạch và giảm huyết áp nhờ vỗ mạnh khuỷu tay mỗi ngày?

Từ nghìn xưa, y học cổ truyền Trung Hoa đã rút ra kết luận rằng: “Lạnh khiến cho máu huyết ứ đọng và khó lưu thông”. Máu huyết trong cơ thể con người có cơ chế tương tự như dầu đậu phộng. Điều đó có nghĩa là các cục máu đông sẽ có dạng kết tủa lúc nhiệt độ hạ xuống dưới mức trung bình và tan trở lại khi nhiệt độ tăng lên.

Nếu bạn thúc đẩy “sự tuần hoàn năng lượng làm gia tăng sự lưu thông máu” thì cơ thể sẽ tự động ấm lên và khiến các bệnh về tim mạch không có cơ hội hoành hành. Bởi vì màng ngoài tim và các mạch tại khuỷu tay liên kết trực tiếp với nhau.

Bạn vỗ mạnh vào chỗ lõm tập trung năng lượng này sẽ khiến “tính dương tăng”, làm thông thoáng các mạch máu, giúp cơ thể ấm lên và đổ mồ hôi bài tiết chất độc. Mọi nguy cơ mắc bệnh tim mạch đều được giảm bớt rồi từ từ bị loại bỏ. Phương pháp trị liệu này được gọi là “làm tan ứ huyết”.

Lưu ý:

- Không cần học qua khóa đào tạo kỹ thuật nào, bất kì ai cũng dễ dàng thực hiện biện pháp đơn giản này.

- Sau khi vỗ mạnh mà thấy xuất hiện vết bầm tím ở khuỷu tay thì bạn cần tiếp tục vỗ cho đến khi nó chuyển sang màu đỏ mới được ngừng lại (vết bầm tím nơi khuỷu tay sau khi vỗ mạnh báo cho bạn về nguy cơ mắc bệnh tim của bản thân).

- Vỗ vào chỗ lõm trên khuỷu tay hằng ngày sẽ làm giảm tần xuất tái phát các cơn đau tim, ngăn chặn nguy cơ bị bệnh tim mạch từ trong trứng nước và làm giảm huyết áp.

Theo T/H - Sức khỏe gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngan-ngua-benh-tim-mach-va-huyet-ap-nho-vo-manh-khuyu-tay-n279167.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY