Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh tuyên chiến với nạn cò bệnh viện

(HNMO) - Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với ngành Công an xử lý nghiêm vấn nạn cò bệnh viện tại một số cơ sở y tế trên địa bàn.

(hnmo) - thanh tra sở y tế thành phố hồ chí minh vừa tổ chức 3 đoàn kiểm tra đột xuất tại một số cơ sở y tế và phát hiện nạn "cò" bệnh viện vẫn “hoành hành” ở một số nơi.

Ngày 8-2, sở y tế thành phố hồ chí minh thông tin về kết quả hoạt động ban đầu trong ngày 7-2 của 3 đoàn thanh tra này. theo đó, các đoàn đã kiểm tra 1 phòng khám đa khoa, 4 phòng khám chuyên khoa tư nhân. 

Kết quả là 1 phòng khám chuyên khoa nội có dấu hiệu hoạt động của “cò” dẫn dụ người bệnh đến khám chữa bệnh tại cơ sở cũ của bệnh viện ung bướu trên địa bàn quận bình thạnh. thanh tra sở y tế đang phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành xử lý nghiêm các phòng khám có dấu hiệu liên kết với “cò” tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Theo sở y tế thành phố hồ chí minh, vấn nạn “cò” tại các bệnh viện luôn là vấn đề nóng của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối của thành phố, luôn là thách thức đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho người bệnh, và gây ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực xây dựng môi trường phục vụ văn minh, hiện đại, nghĩa tình tại các bệnh viện trên địa bàn. 

Mặc dù ngành Y tế và ngành Công an đã có nhiều nỗ lực trong sự phối hợp hoạt động để ngăn chặn nạn “cò bệnh viện” nhưng rõ ràng vẫn chưa đủ sức để răn đe tệ nạn này tại các bệnh viện. 

Sở Y tế yêu cầu tất cả bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh phải rà soát, củng cố hoạt động của đội bảo vệ của cơ sở khám chữa bệnh, tăng cường phối hợp với lực lượng công an địa phương đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực đông người, nhất là khu vực đăng ký khám bệnh.

Sở yêu cầu các bệnh viện đẩy mạnh triển khai các ứng dụng đăng ký khám bệnh từ xa; tăng cường truyền thông để người bệnh cảnh giác với nạn “cò”; và nhất là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm nếu phát hiện tình trạng “cò” ngang nhiên hoạt động trong bệnh viện. 

Sở Y tế kiến nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an địa phương tăng cường hỗ trợ các bệnh viện và có biện pháp quyết liệt đối với tệ nạn “cò” tại các bệnh viện. Ngành Y tế tiếp tục tham mưu lãnh đạo thành phố ưu tiên đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất cho ngành Y tế để phục vụ khám chữa bệnh cho người dân ngày một tốt hơn, giảm thiểu vấn nạn “cò” bệnh viện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1054990/nganh-y-te-thanh-pho-ho-chi-minh-tuyen-chien-voi%C2%A0nan-co-benh-vien)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY