Khoa học hôm nay

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 sẽ diễn ra tại Bình Dương

(HNMO) - Chiều 24-11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022 (Techfest Vietnam 2022).

(hnmo) - chiều 24-11, tại hà nội, bộ khoa học và công nghệ tổ chức họp báo thông tin về sự kiện ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022 (techfest vietnam 2022). 

Phát biểu tại họp báo, thứ trưởng bộ khoa học và công nghệ trần văn tùng cho biết, techfest là chuỗi các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, diễn ra từ tháng 3-2022 và trải dài trên toàn lãnh thổ việt nam. techfest 2022 với chủ đề: “đổi mới sáng tạo mở - khơi nguồn tư duy mới” là hoạt động tổng kết và cũng là chương trình lớn nhất của techfest.

Techfest 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2 đến 4-12-2022 tại Bình Dương. 

Các hoạt động của techfest 2022 nhằm hướng tới tìm kiếm các giải pháp ở các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch covid-19 và có tiềm năng trong tương lai như: y tế, giáo dục, năng lượng...; giải quyết các vấn đề con người như: đào tạo bồi dưỡng nhân lực, nỗ lực phát huy tài năng của người việt nam, góp phần giải quyết công ăn việc làm, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai. đặc biệt là nhiệm vụ khôi phục nền kinh tế và ứng dụng công nghệ xử lý các khó khăn hậu covid-19. 

Ông phạm hồng quất, cục trưởng cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (bộ khoa học và công nghệ) khẳng định, techfest 2022 hướng tới thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở toàn diện (voip) với ba trụ cột chính.

Trụ cột đầu tiên, nhà nước là khách hàng tiềm năng và đặt ra đề bài, sử dụng sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trụ cột thứ hai, các tập đoàn và doanh nghiệp tiếp tục đưa ra bài toán, tìm kiếm sáng kiến, khách hàng, đồng thời là người đồng hành, cố vấn nhà đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trụ cột thứ ba của voip xác định việc đổi mới sáng tạo tập trung vào giải quyết các vấn đề xã hội: biến đổi khí hậu, môi trường, sức khỏe, trẻ em, người già, phụ nữ, phát triển bền vững...

Đồng thời, con người là trung tâm của công nghệ, trung tâm của đổi mới sáng tạo, vì vậy cần dịch chuyển từ khai thác tài nguyên sẵn có sang khai thác sâu tiềm năng về trí tuệ con người qua việc thúc đẩy hình thành, liên kết các mạng lưới nhằm hỗ trợ nhân tài Việt trong hệ sinh thái VOIP. 

Thời gian qua, Techfest vùng (Bắc - Trung - Nam) và Techfest các địa phương đã được tổ chức rất sôi nổi.

Tại techfest 2022, bên cạnh các hoạt động trọng tâm thường niên như diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, hoạt động kết nối đầu tư, triển lãm giải pháp công nghệ đổi mới sáng tạo…, cũng xuất hiện những làng công nghệ mới nhằm giới thiệu và trao đổi những công nghệ đang được đặc biệt quan tâm, như công nghệ chuỗi khối, công nghệ dược liệu, chuyển đổi số… 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1048454/ngay-hoi-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-quoc-gia-2022-se-dien-ra-tai-binh-duong)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY