Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ngày nào cũng ăn cơm nhưng phụ nữ Nhật không bị béo và đây chính là bí quyết

Cơm vẫn là món chính trong bữa ăn của người Nhật. Vậy tại sao họ ăn cơm hàng ngày nhưng lại không lo bị béo phì, thừa cân.

Giống như nhiều nước châu á, gạo là loại lương thực chính đối với người nhật bản. cơm là món không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. dù ngày nào cũng ăn cơm nhưng vì sao phụ nữ nhật bản vẫn giữ được vóng dáng thon gọn, không thừa mỡ?

Tất cả mọi bí quyết đều nằm ở những điểm dưới đây.

Không ăn quá nhiều cơm

Lượng cơm trong mỗi bữa mà người Nhật ăn cũng không quá nhiều. Thay vào đó, họ ăn thêm nhiều thức ăn như rau củ, thịt cá... Lượng cơm chỉ khoảng 100 gram.

Họ cũng không bao giờ ăn quá no, bởi việc ăn no sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dễ gây bệnh.

Ăn cơm với các món nhạt

Khảo sát liên quan đến người cao tuổi sống thọ ở Nhật Bản cho thấy, đa số họ đều có thói quen ăn nhạt. Nghĩa là các món ăn ít dầu, ít muối và gia vị. Họ thích giữ nguyên hương vị của thực phẩm.

Các loại dầu và gia vị trong các món ăn cũng góp phần làm mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.

Ảnh minh họa

Ăn cá nhiều hơn ăn cơm

Ước tình, mỗi người dân Nhật Bản ăn đến 100 kg cá/năm - nhiều hơn mức tiêu thụ gạo.

Sống ở khu vực được bao quanh bởi biển, hải sản là loại thực phẩm quen thuộc đối với người nhật. họ ăn cá mỗi ngày, đặc biệt là cá loại cá biển sâu như cá hồi, cá ngừ, cá thu... chúng chứa nhiều nguyên tốt vi lượng tốt cho sức khỏe nhưng có lượng calo tương đối thấp. omega-3 trong các loại cá được chứng minh là có khả năng làm giảm viêm, ngừa béo phì, chống lão hóa, giúp con người khỏe mạnh hơn...

Ăn chậm, dùng bát đĩa nhỏ

Người Nhật có thói quen ăn nhẹ nhàng, từ tốn. Cá món ăn của họ đều được chia thành từng đĩa nhỏ với lượng vừa phải.

Ăn tối trước khi ngủ 3 giờ

Ăn tối càng muộn thì mỡ càng có cơ hội tích tụ trong cơ thể. Do đó, người Nhật thường có thói quen ăn tối sớm. Ăn sớm giúp cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn nhờ đó hạn chế việc tích mỡ trong khi ngủ.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/ngay-nao-cung-an-com-nhung-phu-nu-nhat-khong-bi-beo-va-day-chinh-la-bi-quyet-search/?id=263258

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngay-nao-cung-an-com-nhung-phu-nu-nhat-khong-bi-beo-va-day-chinh-la-bi-quyet/20220907115317042)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn mọi người đều cho rằng thị lực chỉ kém khi bạn già đi. Nhưng thực tế, sự suy giảm thị lực có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.
  • Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa xem ti vi, đọc sách, hoặc ăn rất nhanh không sửa được. Vậy ăn nhanh có hại như thế nào, làm thế nào để ăn chậm lại.
  • Theo thống kê vào năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu thế giới trong 3 năm liên tiếp, ở độ tuổi 86,83 và tỷ lệ béo phì của phụ nữ của xứ sở hoa anh đào chỉ ở mức 3%, cho thấy mức độ thon thả cơ thể của họ ở mức cao.
  • Xôi là món ăn dân dã quen thuộc gắn bó trong cuộc sống thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên không nên ăn nhiều.
  • Hãy ưu tiên những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để bạn luôn có một trái tim khỏe.
  • Chọn thực phẩm cẩn thận, ăn chậm, nhai kỹ, không nên vừa xem tivi vừa ăn… Đó là những mẹo giúp tăng cường sức khỏe.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa đưa ra khuyến cáo, phụ nữ mang thai hoặc nuôi con bằng sữa mẹ nên tập trung ăn cá ít chứa thủy ngân
  • Để sinh ra những em bé khỏe mạnh, các chuyên gia khuyên các bà bầu nên ăn cá 12 lần mỗi tuần.
  • Nhiều người thường chan canh vào cơm hoặc vừa ăn vừa uống. Các chuyên gia khuyến cáo, đây là thói quen xấu, cần phải loại bỏ ngay.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY