Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghệ An ghi nhận bệnh nhân COVID-19 đầu tiên Tu vong

Tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, tỉnh này phát hiện thêm 1 trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2 và 1 bệnh nhân COVID-19 nhiều bệnh nền đã Tu vong trong đêm 4/7.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An cho biết, đêm qua (4/7) Nghệ An ghi nhận bệnh nhân COVID-19 đầu tiên Tu vong.

Cụ thể Bệnh nhân N.T.D, 71 tuổi, ở khối Yên Giang, Vinh Tân, TP Vinh. Bệnh nhân vào khoa vi rút ký sinh trùng, Trung tâm Bệnh Nhiệt đói, Bệnh viện HNĐK lúc 0h35 ngày 23/6.

Nằm điều trị tại phòng áp lực âm. Tuy nhiên do tuổi cao, nhiều bệnh nền nên tình trạng bệnh nhân chuyển nặng, đã Tu vong trong đêm 4/7.

Từ 19h00 ngày 4/7 đến 7h00, ngày 5/7, Nghệ An phát hiện 01 ca dương tính mới, trường hợp này là F1 và đã được cách ly từ trước. Và có 1 bệnh nhân COVID-19 cao tuổi nhiều bệnh nền chuyển nặng đã Tu vong trong đêm 4/7.

Trường hợp bệnh nhân mới phát hiện là l.t.h., 36 tuổi. nghề nghiệp: buôn bán, ở khối quang tiến, phường hưng bình, tp vinh. bệnh nhân là f1 của bn n.t.l., đã được công bố trước đó. bệnh nhân l.t.h., được cách ly tại khách sạn hữu nghị từ ngày 21/6, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào các ngày 20/6, 28/6 đều cho kết quả âm tính. ngày 4/7, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính với vi rút sars-cov-2.

Như vậy, từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An đã có 124 ca dương tính với SARS-C0V-2, trong đó: TP Vinh: 83 ca, Diễn Châu: 18 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 05 ca, Nam Đàn: 04 ca, Đô Lương: 01 ca, Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 04 ca, Quỳnh Lưu: 05 ca.

Lũy tích số ca tái dương tính đã phát hiện là bệnh nhân sau điều trị từ Bắc Giang chuyển về tại 4 huyện: Nghĩa Đàn 1, Quế Phong 1, Thanh Chương 1 và Quỳnh Lưu 2.

NGỌC BÍCH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nghe-an-ghi-nhan-benh-nhan-covid-19-dau-tien-tu-vong-20210705080346809.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Rau muống là loại rau vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Đặc biệt vào mùa hè, rau muống rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng với món ăn đa tác dụng này.
  • Tại hội thảo khoa học với chủ đề “Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi” do Hội Nhi Khoa Việt Nam phối hợp với Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa mới tổ chức ở TP.HCM,
  • Đây là cách ăn mà người ăn được người khác nhai mớm cho trẻ. Cách ăn này không phổ biến nhưng vẫn xảy ra ở nhiều nơi...
  • Có một thực tế ai cũng muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh và thông minh, vì thế đã tạo ra một sức ép nhất định cho phụ nữ có thai khi lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là trứng ngỗng.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Rau quả tươi là thực phẩm rất dễ bị hư hỏng do có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều nước, dễ bị lên men và là môi trường thích hợp cho vi sinh vật phát sinh, phát triển.
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY