Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, công bố 1 ca khỏi bệnh

MangYTe - Các ca bệnh mới hầu hết là F1 đã được cách ly từ trước.

Tối 29/6, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nghệ an cho biết, từ 7h00 đến 19h00 hôm nay địa bàn ghi nhận thêm 10 ca dương tính với sars-cov-2.

Các ca bệnh mới hầu hết là F1 đã được cách ly từ trước. Ngoài ra, có một trường hợp hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày và về cách ly tại nhà. Đến ngày 28/6, BN được lấy mẫu lần 4 cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trường hợp này từ quận gò vấp, tp.hcm về tp vinh ngày 29/5, được cách ly tại trung tâm y tế xã đông vĩnh. ngày 31/5 lấy mẫu 3 lần theo quy định đều cho kết quả âm tính. ngày 18/6, bn hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày và về cách ly tại nhà. đến ngày 28/6, bn được lấy mẫu lần 4 cho kết quả dương tính.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh nghệ an đã phát hiện 96 ca dương tính với sars-cov-2. trong đó, tp vinh: 61 ca, diễn châu: 14 ca, tân kỳ: 01 ca, quỳ hợp: 05 ca, nam đàn: 04 ca, đô lương: 01 ca, hoàng mai: 02 ca, nghĩa đàn: 01 ca, nghi lộc: 03, quỳnh lưu: 04 ca.

Trung tâm bệnh nhiệt đới - bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân n.t.m.

Cũng trong ngày, trung tâm bệnh nhiệt đới - bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân n.t.m (sn 1999, quê huyện hương sơn, hà tĩnh).

Sau 15 ngày điều trị, bệnh nhân không còn các triệu chứng lâm sàng liên quan COVID-19 và kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp. Sau khi bệnh nhân xuất viện sẽ tiếp tục cách ly tại nhà dưới sự giám sát của lực lượng y tế địa phương.

Trước đó, ngày 13/6, bệnh nhân được phát hiện dương tính với sars-cov-2 khi đi khám tại trạm y tế phường hà huy tập (tp vinh, nghệ an) với biểu hiện ho, sốt, khó thở. bệnh nhân được chuyển đến trung tâm bệnh nhiệt đới, bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an điều trị.

Sau khi phát hiện dương tính với sars-cov-2, người này khai báo không trung thực, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng. ngày 14/6, cơ quan cảnh sát điều tra công an tp vinh có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" đối với người này.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-ghi-nhan-them-10-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-cong-bo-1-ca-khoi-benh-2021062919522643.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau bữa ăn liên hoan họp phụ nữ ở xã về, chị Hoa mặt mũi rạng rỡ, nhưng rồi một lúc sau chị cứ thấy ngứa ở chân, rồi tay.
  • Dưới đây là những sự kết hợp nguy hiểm giữa Thuốc và thực phẩm nên bạn cần tránh:
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Có cả bố lẫn mẹ đều là bác sĩ ấy thế mà khi đưa con đến viện thì cháu bé đã nôn ra máu. Khi hỏi tiền sử các bác sĩ mới phát hiện bố mẹ sử dụng ibuprofel hạ sốt cho con.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY