Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nghệ thuật xăm như thêu thủ công trên da người của nghệ sĩ Mexico

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật thêu thủ công truyền thống, một nữ nghệ sĩ Mexico đã tạo ra cách thức xăm mới, mang đến vẻ khác biệt cho những hình xăm trên da người.

Thêu là một nghề thủ công khiến chúng ta liên tưởng đến bàn tay ấm áp và đường chỉ thêu tỉ mỉ của người xưa, thế nhưng, Fernanda Ramirez, một nghệ sĩ người Mexico đã sử dụng những đường thêu phức tạp này trên da người tạo nên cách thức xăm mới.

Xăm như thêu thủ công là một trong những xu hướng xăm mới, mang tính tiên phong và hoài cổ.

Khi nhìn chúng trên da, trông giống những miếng vá mà người mặc ngay trên làn da trần của họ, như những đường thêu được… luồn qua da.

Các hình xăm của Fernanda Ramirez đều lấy cảm hứng từ họa tiết truyền thống của người Mexico, cùng với đó là màu sắc nổi bật và lôi cuốn.

Theo nữ nghệ sĩ, cô có sở thích ngắm nhìn các bức tranh thêu màu sắc ở các khu chợ và muốn tạo gì đó khác biệt, vì thế, cô đã dành thời gian khá lâu để nghiên cứu ra cách thức xăm này.

Để tạo ra các tác phẩm trên da người, nữ nghệ sĩ mất cả tuần để vẽ tác phẩm trên giấy rồi đến công đoạn hoàn chỉnh hình xăm trên da người. Những mũi kim được cô chạm khắc trên gia, giống như mũi chỉ của nghệ thuật thệu thủ công.

Ngoài Fernanda Ramirez, một số nghệ sĩ khác đang gây sốt trên mạng xã hội bởi những phương pháp xăm nghệ thuật và khác biệt trên da người.

Như nghệ sĩ Duda Lozano tạo ra những hình xăm như những miếng vá trên da. Hình ảnh Duda chọn là những nhân vật trong phim hoạt hình hoặc được trẻ em yêu mến.

Hình xăm của nghệ sĩ Ksu Arrow tựa như nét thêu hoa truyền thống

Alicia Casale chọn màu sắc tươi sáng và đường khâu rộng cho các tác phẩm của mình

Nhật Hạ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-giao-duc-c-184/phong-cach-loi-song-c-212/nghe-thuat-xam-nhu-theu-thu-cong-tren-da-nguoi-cua-nghe-si-mexico-137253.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY