Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghị lực phi thường của chàng youtuber bị liệt tứ chi

Liệt tứ chi và chỉ có 5% cơ hội được sống, Đặng Minh Tuấn đã vươn lên và giúp đỡ nhiều người khuyết tật có thể học và làm việc được.

Bị tai họa ập đến ở cái độ tuổi đang đẹp nhất của đời người, liệt tứ chi và chỉ có 5% cơ hội được sống, thế nhưng Đặng Minh Tuấn đã vươn lên và thực hiện ước mơ của cuộc đời mình giúp đỡ người khuyết tật chưa có việc làm có thể học và làm việc được.

Đặng Minh Tuấn từng là học sinh thông minh nhưng T*i n*n ập tới ngay trước thềm kỳ thi đại học khiến tương lai của chàng trai này chuyển hướng sang ngã rẽ khác.

Tuổi 18, lứa tuổi đang đẹp nhất, rạng ngời nhất của cuộc đời một con người thì Đặng Minh Tuấn phải đối diện với tử thần. Tuấn khi đó là một chàng trai vừa hoàn thành chương trình học phổ thông với nhiều ước mơ và hoài bão ở phía trước.

Vào một buổi trưa, trên đường đi học về Tuấn bất ngờ gặp một T*i n*n giao thông khá nghiêm trọng. Khi vào bệnh viện cả gia đình gần như sụp đổ khi bác sĩ nói Tuấn chỉ còn 5% cơ hội sống sót, gia đình phải đưa ra quyết định phẫu thuật hay đưa về lo hậu sự. Và sau đó cả gia đình đã quyết định phẫu thuật cho anh.

Sau T*i n*n mọi sinh hoạt của Tuấn đều nhờ vào người thân

Vượt qua lằn ranh sinh tử, Tuấn trở về với gia đình như một phép màu của tạo hóa, thế nhưng chấn thương từ vụ T*i n*n quá nặng, anh bị liệt tứ chi, Tuấn phải gắn cuộc đời mình với giường bệnh và xe lăn. Tuấn phải thở bằng công cụ hỗ trợ qua cổ họng suốt đời. Mọi sinh hoạt cá nhân đều do bố mẹ và em gái chăm sóc.

Nhiều năm trôi qua, gia đình đã đưa anh đi chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tiến triển rất chậm. Do thương bố mẹ vất vả và phải vay mượn rất nhiều tiền để chữa bệnh cho con, Tuấn bắt đầu tự mình tập luyện để có thể ngồi được xe lăn, có thể cầm thìa ăn cơm, cầm bản chải đánh răng… Thời gian đầu, mọi việc không hề đơn giản đối với một người không cử động được 10 đầu ngón tay.

"5 năm đầu tiên mình không thể ngồi được xe lăn, tay chân không thể cử động, lúc nào cũng trong tình trạng đau buốt. Mình phải mất tới 12 năm để có thể nói chuyện và làm các công việc như hiện tại" –Tuấn kể về quãng thời gian đầy khó khăn sau T*i n*n.

Tuấn mày mò và tự học vi tính dù việc điều khiển chuột vô cùng khó khăn

Sự cố gắng không ngừng nghỉ từng ngày, từng phút, từng giây, đã giúp cho chàng trai đạt được kết quả xứng đáng. Từ một người không biết gì về công nghệ thông tin, nay trở thành một “chuyên viên” công nghệ thông tin. Hiện tại Đặng Minh Tuấn đang làm trợ lý từ xa cho cho giám đốc một công ty truyền thông. Ngoài ra Tuấn còn phụ giúp bố bán xe máy online trên facebook.

Tuấn còn là một chàng trai có tình yêu mãnh liệt với âm nhạc, anh đã tự mình mày mò và tự sáng tác, mix những bản nhạc mà mình yêu thích. Chính âm nhạc đã giúp Tuấn kéo lại những cảm xúc hài hòa trong cuộc sống.

Với mong muốn làm một điều gì đó giá trị hơn, có ý nghĩa hơn cho cuộc sống, Tuấn đã nghĩ đến việc làm một kênh youtube để chuyên giúp đỡ những người khuyết tật học và có được việc làm. Và từ kênh youtube của mình, Tuấn đã chia sẻ với những người khuyết tật về ý chí, nghị lực, lòng quyết tâm và chia sẻ cách làm sao để có thể sử dụng chuột khi mười ngón tay không thể cử động được, làm sao có thể học trên máy vi tính dễ dàng hơn….

Tuấn nhận món quà của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương

Cảm phục trước nghị lực của Tuấn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Trần Uyên Phương đã gửi một món quà nhằm tiếp thêm sức mạnh cho Tuấn trên con đường thực hiện ước mơ giúp đỡ người khuyết tật.

Nữ doanh nhân chia sẻ “Tôi rất cảm động khi biết được câu chuyện của Tuấn. Tuấn đã thật sự không làm bản thân của mình nhỏ bé khi đối diện với biến cố, thử thách của cuộc đời.

Đối diện với hoàn cảnh bố mẹ phải hy sinh rất nhiều cho bản thân mình, Tuấn đã chiến đấu và lan tỏa tình yêu thương không chỉ đến cho người khuyết tật và cho mọi người xung quanh. Tuấn chính là tấm gương để mọi người có thêm nghị lực sống cho ngày hôm nay và ngày mai tốt đẹp hơn”.

An Đỗ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/nghi-luc-phi-thuong-cua-chang-youtuber-bi-liet-tu-chi-3393669/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY