Một số thủ tục, xét nghiệm trong lâm sàng hôm nay

Các thủ tục sinh thiết sử dụng để chẩn đoán ung thư, Chụp cắt lớp vi tinh (angiograms CT) mạch vành, Chụp cắt lớp vi tính (CT scan), Chụp CT scan mạch vành, Chụp động mạch vành

Nghiệm pháp đường (Glucose) cho phụ nữ có thai

Hầu hết phụ nữ có bệnh tiểu đường thai kỳ sinh con khỏe mạnh, Tuy nhiên, không quản lý cẩn thận, bệnh tiểu đường thai kỳ có thể dẫn đến biến chứng thai kỳ khác nhau.

Định nghĩa

Thử nghiệm glucose máu để xem các biện pháp phản ứng của cơ thể với lượng đường (glucose). Nghiệm pháp glucose máu được thực hiện trong thời gian mang thai để tầm soát bệnh tiểu đường thai kỳ - một loại bệnh tiểu đường mà chỉ phát triển trong thời kỳ mang thai.

Nghiệm pháp glucose máu được thực hiện theo hai bước. Trước tiên, uống một cốc nước có đường. Một giờ sau đó, lượng đường trong máu được đo. Kết quả của thử nghiệm chỉ ra xem liệu có bị tiểu đường thai kỳ. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, thử nghiệm bổ sung là cần thiết để xác định chẩn đoán.

Nghiệm pháp glucose máu là một phiên bản sửa đổi của xét nghiệm dung nạp glucose, một thử nghiệm tương tự được sử dụng cho bệnh tiểu đường loại 2.

Tại sao nó được thực hiện

Thử nghiệm glucose được sử dụng để sàng lọc cho bệnh tiểu đường thai kỳ. Xét nghiệm này thường được thực hiện giữa tuần 24 và tuần 28 của thai kỳ, mặc dù nó có thể được thực hiện sớm hơn nếu đang có nguy cơ cao bệnh tiểu đường thai kỳ do lịch sử gia đình hoặc các yếu tố khác.

Hầu hết phụ nữ có bệnh tiểu đường thai kỳ sinh con khỏe mạnh. Tuy nhiên, không quản lý cẩn thận, bệnh tiểu đường thai kỳ có thể dẫn đến biến chứng thai kỳ khác nhau, chẳng hạn như sự tăng trưởng của thai nhi dư thừa có thể làm tăng nguy cơ chấn thương khi sinh.

Chuẩn bị

Có thể ăn uống bình thường trước khi thử nghiệm nghiệm pháp glucose.

Những gì có thể mong đợi

Thử nghiệm nghiệm pháp glucose được thực hiện theo hai bước. Khi đến gặp nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại phòng khám hoặc xét nghiệm, sẽ uống khoảng 237 ml dung dịch có chứa 50 gram đường. Thông thường, dung dịch chứa glucose là cola hoặc có vị cam. Một giờ sau, một thành viên của nhóm chăm sóc sức khỏe sẽ lấy một mẫu máu bằng cách chích đầu ngón tay hoặc là dùng kim chích vào tĩnh mạch ở cánh tay. Mẫu máu sẽ được sử dụng để đo lường mức độ đường trong máu.

Sau khi uống dung dịch glucose, có thể sẽ cần phải ở lại tron phòng khám hoặc phòng xét nghiệm của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khi đang chờ đợi mức độ đường trong máu được kiểm tra. Sau khi thử nghiệm glucose, có thể trở lại hoạt động bình thường ngay lập tức.

Kết quả

Kết quả của thử nghiệm nghiêmj pháp glucose được trình bày bằng miligam mỗi decilít (mg / dL) hoặc millimoles mỗi lít (mmol / L).

Một giờ sau khi uống dung dịch glucose:

Mức đường trong máu dưới 140 mg / dL (7,8 mmol / L) thường được coi là bình thường.

Mức độ đường trong máu là 140 mg / dL (7,8 mmol / L) hoặc cao hơn có thể cho thấy bệnh tiểu đường thai kỳ

Một số phòng khám hoặc các phòng thí nghiệm sử dụng một ngưỡng thấp hơn 130 mg / dL (7.2 mmol / L) khi sàng lọc cho bệnh tiểu đường thai kỳ.
Nếu kết quả của glucose thử nghiệm cho thấy khả năng của bệnh tiểu đường thai kỳ, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ làm một xét nghiệm máu khác thường kiểm tra dung nạp glucose, được thực hiện trong quá trình 2 - 3 giờ - để xác định chẩn đoán.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nghiem-phap-duong-glucose-cho-phu-nu-co-thai-47111.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY