12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu mới: Có trẻ em xung quanh giúp bảo vệ bạn khỏi COVID nghiêm trọng

Một nghiên cứu mới cho thấy những người có con nhỏ ở nhà sẽ ít bị COVID-19 nghiêm trọng hơn những người khác. Báo cáo nghiên cứu được công bố trực tuyến ngày 27 tháng 7 trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ.

Người lớn không có trẻ em dưới 5 tuổi mắc COVID-19 có nguy cơ phải nhập viện cao hơn 49%

Trẻ em mang bệnh cảm lạnh về nhà từ nhà trẻ và trường học và lây nhiễm chúng cho cha mẹ, và người ta cho rằng những bệnh nhiễm trùng cấp thấp hơn đó cuối cùng sẽ bảo vệ bố mẹ khỏi điều tồi tệ nhất của COVID.

Người lớn không có trẻ em dưới 5 tuổi mắc COVID-19 có nguy cơ phải nhập viện cao hơn 49%.

Cả cảm lạnh thông thường và COVID-19 đều là coronavirus, vì vậy lý thuyết là các nhà nghiên cứu nói rằng việc nhận được một cái sẽ cung cấp một số mức độ bảo vệ khỏi cái kia.

“Một giả thuyết cho rằng những người đã bị cảm lạnh thông thường trong vài năm qua có một số khả năng miễn dịch được xây dựng để đối phó với COVID-19, và sau đó không bị nhiễm trùng gì cả hoặc chỉ bị nhẹ”. Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Matthew Solomon, bác sĩ tim mạch thuộc bộ phận nghiên cứu tại Kaiser Permanente Northern California ở Oakland, cho biết.

Nghiên cứu này không thể chứng minh rằng cảm lạnh thông thường bảo vệ bạn khỏi COVID-19 nghiêm trọng, chỉ là nó sẽ giúp tạo ra một số khả năng miễn dịch. Nhưng nhóm nghiên cứu cho biết khái niệm này cần được khám phá thêm.

Đối với nghiên cứu, Solomon và các đồng nghiệp của ông đã ghi hồ sơ y tế của hơn 3 triệu người lớn được khám tại Kaiser Permanente Bắc California từ tháng 2 năm 2019 đến tháng 1 năm 2021.

Họ phát hiện ra rằng người lớn không có trẻ em mắc COVID-19 có nguy cơ phải nhập viện cao hơn 49% và có khả năng phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt cao hơn 76% so với bệnh nhân COVID có trẻ em từ 5 tuổi trở xuống.

Tiêm vaccine ngừa COVID vẫn là cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng

Nghiên cứu được thực hiện trước khi có vaccine COVID, vì vậy các nhà nghiên cứu không thể biết được tác dụng của việc tiêm vaccine đối với bất kỳ khả năng miễn dịch nào mà cảm lạnh có thể mang lại.

Ngoài ra, Tiến sĩ Solomon nói rằng chỉ vì bạn bị cảm lạnh từ con mình không có nghĩa là bạn hoặc chúng sẽ không bị nhiễm COVID-19. Tiêm phòng vẫn là biện pháp bảo vệ tốt nhất.

Tiêm vaccine ngừa COVID vẫn là cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Marc Siegel cho biết khái niệm rằng một loại coronavirus có thể bảo vệ bạn khỏi một loại virus khác không phải là mới và nghiên cứu này cung cấp một số bằng chứng có khả năng đúng.

Ông cũng nhấn mạnh rằng nghiên cứu không chỉ ra rằng bạn sẽ không bị nhiễm COVID-19, chỉ là nó có thể không nghiêm trọng. Siegel, giáo sư y học lâm sàng tại Trung tâm Y tế NYU Langone ở thành phố New York cho biết: “Điều này làm tăng thêm ý tưởng rằng bạn càng có được nhiều khả năng miễn dịch thì càng tốt”.

Mặc dù vậy, kết quả nghiên cứu vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ khả năng miễn dịch nào do cảm lạnh thông thường mang lại cho tất cả các chủng COVID, đặc biệt là các chủng dễ lây lan hiện nay hay không.

Cách bảo vệ tốt nhất là chủng ngừa COVID-19 và cho con bạn cũng được chủng ngừa.

Xem thêm: Nhận diện 5 thói quen “bức tử” tim trong âm thầm mà đa số người Việt đều mắc phải

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-moi-co-tre-em-xung-quanh-giup-bao-ve-ban-khoi-covid-nghiem-trong-35565/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY