12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu mới nhất cho thấy tập thể dục giúp chống ung thư

Ung thư nghe đến thật đáng sợ. Nhưng liệu chúng ta có thể làm gì để chống lại ung thư

Các nghiên cứu mới nhất đã cho chúng ta câu trả lời: tập thể dục không chỉ có lợi cho thể chất và tinh thần mà còn tạo ra một môi trường ức chế ung thư trong cơ thể.

Như câu nói “Cuộc sống nằm trong tập thể dục, và tập thể dục rất tốt cho thể chất và tinh thần”, nhưng ít ai nghe nói về câu nói “tập thể dục có thể ngăn ngừa ung thư”.

Tập thể dục hạn chế sự phát triển của ung thư tuyến tụy

Như chúng ta đã biết, ung thư tuyến tụy là “vua của các loại ung thư”, ngay cả các bác sĩ cũng rất khó khăn do khó phát hiện, tỷ lệ tử vong cao, diễn biến xấu nhanh, điều trị phức tạp.

Tập thể dục hạn chế sự phát triển của ung thư tuyến tụy

Nhưng một nghiên cứu vào ngày 2 tháng 6 năm nay đã mang lại tin vui cho nhiều bệnh nhân.

Nghiên cứu từ tạp chí ung thư quốc tế hàng đầu Cancer Cell đã phát hiện ra rằng tập thể dục nhịp điệu có thể lập trình lại hệ thống miễn dịch, ức chế sự phát triển của khối u ung thư tuyến tụy và tăng cường khả năng miễn dịch chống khối u.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng hoạt động chạy cường độ thấp để mô phỏng bài tập aerobic, cho phép những con chuột có khối u tụy giai đoạn đầu và một nhóm chuột khác có khối u tụy được cấy ghép thực hiện 5 lần một tuần, mỗi lần 30 phút, tốc độ chạy 15 cm/s tập thể dục cường độ thấp.

Người ta thấy rằng tiến trình hình thành khối u đã giảm 50% sau khi chương trình tập thể dục được thực hiện ở những con chuột bị bệnh ban đầu. Trong khi những con chuột được cấy ghép khối u có kết quả hài lòng tương tự sau khi tập thể dục, với trọng lượng khối u giảm 25%.

Những phát hiện này cho thấy rằng tập thể dục nhịp điệu tạo ra tác dụng chống ung thư tích cực cả trong quá trình bắt đầu khối u tụy và trong quá trình phát triển khối u.

Nghiên cứu này cũng vừa minh họa tầm quan trọng của việc tập thể dục trong việc cải thiện bệnh, vừa đưa ra một hướng điều trị lâm sàng mới.

Tập thể dục giảm nguy cơ mắc 13 loại ung thư

Trước đây, một cuộc khảo sát lớn trên 1,44 triệu người được công bố trên tạp chí y khoa hàng đầu thế giới Journal of the American Medical Association (JAMA) cho thấy việc rèn luyện thể dục thể thao làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc 13 loại ung thư.

Kết quả của nghiên cứu lớn kéo dài 18 năm này cho thấy tập thể dục làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư. Nguy cơ ung thư gan giảm 27%, nguy cơ ung thư phổi giảm 26%, nguy cơ ung thư biểu mô tuyến thực quản giảm 42%, tỷ lệ mắc ung thư vú cũng có thể giảm 10%,...

Tập thể dục giảm nguy cơ mắc 13 loại ung thư.

Có thể thấy, muốn cơ thể tránh xa nguy cơ ung thư thì mọi người phải vận động thể chất thường xuyên. Lượng vận động cụ thể nên căn cứ vào thể chất của bản thân mỗi người mà điều chỉnh, ngày hôm sau không nên mệt mỏi thì càng tốt.

Nghiên cứu của tạp chí y khoa The Lancet cho thấy thời lượng tối ưu của mỗi bài tập là từ 45-60 phút. Nếu ít hơn 45 phút, hiệu quả sẽ không tốt, nếu nhiều hơn 60 phút, nó sẽ không tạo ra lợi ích cao hơn và một số bài tập sẽ có tác dụng phụ.

Xem thêm: Nếu người rất gầy nhưng bụng to, chỉ cần 2 thủ thuật nhỏ là có thể hạ gục cái bụng phệ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-moi-nhat-cho-thay-tap-the-duc-giup-chong-ung-thu-36774/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY