Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghiên cứu mới: Trà xanh có thể giúp chống lại COVID-19, 5 lý do tại sao bạn nên thêm trà xanh vào chế độ ăn uống của mình

Trà xanh là một loại đồ uống được tiêu thụ phổ biến trên toàn thế giới và thường được đưa vào kế hoạch ăn kiêng lành mạnh. Nó cũng được biết đến với các đặc tính trị liệu và tăng cường miễn dịch.

Đã hơn một năm xảy ra đại dịch và khoa học đã làm sáng tỏ một số dữ liệu trước đây chưa được biết về SARS-CoV-2. Ngay từ đầu, việc xây dựng khả năng miễn dịch đã được chú trọng đặc biệt và việc bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ quá trình này đã được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến khích. Trà xanh là một loại đồ uống được tiêu thụ phổ biến trên toàn thế giới và thường được đưa vào kế hoạch ăn kiêng lành mạnh. Nó cũng được biết đến với các đặc tính trị liệu và tăng cường miễn dịch. Một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Đại học Swansea cho thấy vai trò của trà xanh trong việc chống lại Covid-19.

Trà xanh trong công cuộc chống lại Covid-19

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí RSC (Hiệp hội Hóa học Hoàng gia, Anh), một hợp chất gọi là gallocatechin, được tìm thấy trong trà xanh hữu ích trong việc chống lại Covid-19.

Hợp chất gallocatechin, được tìm thấy trong trà xanh hữu ích trong việc chống lại COVID-19 - (Ảnh: Freepik).

Tiến sĩ Suresh Mohankumar, tác giả của nghiên cứu cho biết, "Chúng tôi đã sàng lọc và sắp xếp một thư viện các hợp chất tự nhiên có thể hoạt động chống lại các virus corona bằng cách sử dụng một chương trình máy tính hỗ trợ trí tuệ nhân tạo. Phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng một trong những hợp chất trong trà xanh có thể chống lại Covid-19”.

Nhấn mạnh nhu cầu nghiên cứu sâu hơn về ứng dụng lâm sàng, Tiến sĩ Mohankumar cho biết, “Hợp chất mà mô hình của chúng tôi dự đoán là hoạt động mạnh nhất là gallocatechin, có trong trà xanh, nguyên liệu luôn sẵn có, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, hiện cần phải được điều tra thêm để xem liệu nó có thể được chứng minh hiệu quả lâm sàng và an toàn để ngăn ngừa hoặc điều trị Covid-19 hay không".

Trà xanh là nguyên liệu dễ tìm và có nhiều lợi ích - (Ảnh: Freepik).

Lợi ích của trà xanh

Một số lợi ích sức khỏe của trà xanh như sau:

- Trà xanh có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách thúc đẩy tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

- Nó có thể cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

- Trà xanh là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và có thể có lợi cho sức khỏe của da và tóc.

- Chất catechin có trong trà có thể ngăn ngừa hôi miệng và cải thiện sức khỏe răng miệng.

- Là một nguồn giàu polyphenol, trà xanh có thể giúp giảm viêm và giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, đột quỵ và một số bệnh ung thư.

Trà xanh là nguyên liệu dễ tìm kiếm để làm thức uống hằng ngày. Tác dụng của trà xanh mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt là có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, rất quan trọng trong thời buổi dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Bạn hãy tạo cho mình thói quen uống trà xanh mỗi ngày để tận dụng lợi ích của thức uống này nhé!

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nghien-cuu-moi-tra-xanh-co-the-giup-chong-lai-covid-19-5-ly-do-tai-sao-ban-nen-them-tra-xanh-vao-che-do-an-uong-cua-minh-31089/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY