Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Nghiện thủ dâm, xuất tinh vón cục

Hà Nội-Thiếu niên 17 tuổi đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám do xuất tinh vón cục thành nhiều hạt nhỏ.

Bệnh nhân chưa có người yêu, chưa quan hệ T*nh d*c, nghiện xem phim sex và thủ dâm từ 7 đến 8 lần một tuần. gần đây, mỗi lần xuất tinh vón cục quánh lại như hạt gạo, một số hạt óng ánh như "ngọc trai", nên đến viện khám.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, ngày 13/1 cho biết cơ quan Sinh d*c bệnh nhân không bất thường. Các xét nghiệm thăm dò, tinh dịch đồ, độ hóa lỏng của tinh trùng... đều bình thường.

Tinh dịch là chất dịch nhầy màu trắng đục chứa tinh trùng. tinh dịch xuất ra từ niệu đạo khi nam giới đạt được cực khoái, còn gọi là xuất tinh. thông thường, tinh dịch màu trắng hơi đục, trông như nước cơm hoặc màu hơi vàng nhạt, hóa lỏng sau 15 đến 20 phút xuất tinh. tinh dịch vón cục, còn gọi là tinh trùng vón cục, là tình trạng tinh dịch tiết ra khi xuất tinh bị vón thành những cục nhỏ như thạch, màu trắng hoặc vón cục màu vàng, màu nâu, đỏ, như hạt gạo.

Nguyên nhân khiến tinh dịch vón cục có thể do không xuất tinh trong thời gian dài, mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, Sinh d*c, tress kéo dài, rối loạn tâm lý, môi trường tinh dịch bị thay đổi hoặc thói quen thủ dâm quá nhiều.

"bệnh nhân này may mắn chỉ là do thói quen thủ dâm quá nhiều", bác sĩ bắc giải thích. sau mỗi lần xuất tinh, tinh trùng cũ ra ngoài, tinh trùng mới từ tinh hoàn di chuyển tới tập trung ở túi tinh, nhờ có protein nên đông vón tại đây. sau vài ngày, chúng sẽ tự hóa lỏng dần. xuất tinh với tần suất dày, những cục tinh trùng vón chưa kịp hóa lỏng sẽ được xuất ra. do đó xuất tinh với tần suất dày, tinh trùng sẽ bị vón cục.

Bác sĩ khuyến cáo thủ dâm với tần suất quá nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất, tinh thần và sức khỏe sinh sản. xem phim sex quá nhiều cũng ảnh hưởng sức khỏe tâm thần cũng như T*nh d*c. mức độ ảnh hưởng khác nhau ở mỗi bệnh nhân. một số người chậm xuất tinh hoặc quan hệ không xuất tinh. một số người không thể duy trì được độ cứng hoặc không có khả năng cương khi quan hệ T*nh d*c.

Nên lựa chọn những chương trình giáo dục T*nh d*c để xem nếu như có nhu cầu tìm hiểu. tích cực tham gia các hoạt động tập thể. không lạm dụng rượu bia. Thu*c lá và các chất kích thích khác cũng làm giảm testosterone gây rối loạn chức năng cương dương, giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nghien-thu-dam-xuat-tinh-von-cuc-4220352.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng tinh dịch không được phóng ra ngoài mà trào ngược vào bàng quang sau đó ra ngoài theo đường tiểu.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY