12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngồi chỗ nào khi đi máy bay để giảm được tối đa nguy cơ nhiễm COVID-19?

Cách sắp xếp chỗ ngồi tốt nhất để giảm thiểu sự lây nhiễm trên máy bay là để trống các ghế giữa và bỏ qua một số hàng.

Đại dịch COVID-19 đã tác động rất lớn đến việc đi lại của chúng ta trong suốt hơn hai năm đã qua. Đặc biệt, sự thuận tiện và tiếp xúc lâu dài trong không gian kín khi đi lại bằng máy bay cũng là yếu tố lớn nhất khiến căn bệnh rất dễ lây lan này nhanh chóng xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Các chuyên gia khuyến nghị nên chọn chỗ ngồi trên máy bay một cách khôn ngoan và đừng bỏ qua các bước phòng ngừa quen thuộc như đeo khẩu trang trong suốt hành trình để giảm nguy cơ nhiễm COVID-19 hoặc một bệnh truyền nhiễm khác.

Nên chọn chỗ ngồi trên máy bay một cách khôn ngoan và đừng bỏ qua các bước phòng ngừa quen thuộc như đeo khẩu trang trong suốt hành trình để giảm nguy cơ nhiễm COVID-19.

“Giữ khoảng cách là một thách thức rõ ràng đối với máy bay, đặc biệt là khi các chuyến bay được lấp đầy hoặc gần hết công suất trong kỳ nghỉ lễ. Vì vậy, bất cứ điều gì có thể làm để giảm thiểu rủi ro đều là một lựa chọn thông minh cho mọi người”, tác giả nghiên cứu Sheldon Jacobson cho biết trong một bản tin từ Đại học Illinois Urbana-Champaign. Ông cũng là giáo sư của trường College of Engineering, Mỹ.

Jacobson và các đồng nghiệp của ông đã sử dụng dữ liệu mới nhất về sự lan truyền của khí dung hô hấp để mô hình hóa các vị trí ngồi mong muốn nhất trên các máy bay Boeing thông thường.

Cách sắp xếp chỗ ngồi tốt nhất để giảm thiểu sự lây nhiễm trên máy bay là để trống các ghế giữa và bỏ qua một số hàng. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những hàng ghế cuối cùng của máy bay ít có nguy cơ lây nhiễm hơn vì ít người ngồi sau chúng hơn.

Điều đó cho thấy rằng trên một chuyến bay đông đúc hơn, các hàng ghế sau có thể được lấp đầy, cũng như chỗ ngồi rộng rãi hơn ở các hạng cao hơn là vị trí an toàn nhất để giảm rủi ro lây nhiễm COVID-19.

Nghiên cứu cũng cho thấy một cách khác mà các hãng hàng không có thể giảm thiểu rủi ro tổng thể: bố trí gia đình hoặc nhóm hộ gia đình ngồi cùng nhau.

Theo các nhà nghiên cứu, các nhóm khách du lịch thường được chia nhỏ trong mỗi chuyến bay để đảm bảo khoảng cách, nhưng nếu các hãng hàng không có thể ưu tiên giữ các thành viên ở gần nhau, thì chúng ta sẽ nhóm những rủi ro phụ thuộc đó lại với nhau và giảm nguy cơ lây truyền tổng thể trên máy bay.

Những hàng ghế cuối cùng của máy bay ít có nguy cơ lây nhiễm hơn vì ít người ngồi sau chúng hơn.

Và, tất nhiên, đừng quên đeo khẩu trang trên suốt hành trình của chuyến bay. Bên cạnh quy định đeo khẩu trang là bắt buộc khi lên máy bay, nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc đeo khẩu trang thường xuyên làm giảm nguy cơ lây truyền COVID xuống 30% - bất kể việc bố trí chỗ ngồi như thế nào.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Nguy cơ lây nhiễm hoặc lây lan virus của mỗi cá nhân phụ thuộc vào mức độ đảm bảo của hàng rào bảo vệ đó và liệu bạn có loại bỏ nó trong quá trình di chuyển hay không. Mở các lỗ thông hơi phía trên chỗ ngồi sẽ giúp bảo vệ thêm. Sau đó, vệ sinh các ngón tay và tận hưởng chuyến đi”.

Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo, việc giảm thiểu rủi ro trên máy bay là có thể, nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn rủi ro. Các phát hiện gần đây đã được công bố trên Tạp chí Quản lý Vận tải Hàng không.

Xem thêm:

Vì sao cá hồi lại được đánh giá là phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh nhất thế giới?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngoi-cho-nao-khi-di-may-bay-de-giam-duoc-toi-da-nguy-co-nhiem-covid-19-33245/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY