Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày liệu có tốt nhất cho sức khỏe hay không?

Một giấc ngủ bình thường cần bao lâu? Có nhất thiết phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp.

Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi cần ngủ từ 12 đến 18 giờ mỗi ngày. trẻ lớn hơn cần 11 đến 13 giờ. lứa tuổi từ 14 đến 17 cần 8 đến 10 giờ. người lớn cần 7 - 8 giờ.

Con số lý tưởng về số giờ ngủ

Hầu hết mọi người ngủ 8 tiếng. nhưng thực tế là khoảng 70% ngủ từ 7 - 9 tiếng, tiến sĩ shelby harris, từ đại học y khoa ở bronx, new york (mỹ), cho biết. một số người thực sự cần ngủ ít hơn mà vẫn ổn, còn một số người cần ngủ nhiều hơn, tiến sĩ harris nói.

Làm sao để biết bạn cần ngủ bao nhiêu?

Theo tiến sĩ harris, nếu hằng ngày bạn đều ngủ cùng một lượng như nhau và cảm thấy khỏe khoắn trong cả ngày hôm sau, thì đó là con số lý tưởng của bạn.

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu năm 2018, đăng trên tạp chí Nature and Science of Sleep, cho thấy không có con số lý tưởng chung cho mọi người. Tùy thuộc vào cảm giác của bạn.

Khi nào bạn cần ngủ nhiều hơn bình thường?

Tiến sĩ J. Rodriguez, từ Trung tâm giấc ngủ tại NYU Langone Health ở New York (Mỹ), nói rằng những người có xu hướng cần ngủ nhiều hơn bình thường, có thể đang mắc bệnh, như ngưng thở khi ngủ.

Ông cũng lưu ý rằng ngược lại, có những người rất khỏe chỉ cần ngủ 5 hoặc 6 tiếng, và những người có iq cao có thể ngủ rất ít nhưng hầu như vẫn khỏe và vẫn có hiệu suất cao, tiến sĩ rodriguez nói.

Nhưng không nên ép mình ngủ ít. thiếu ngủ không chỉ làm giảm năng suất và gây buồn ngủ. lâu dài, thiếu ngủ có thể hại tim, ảnh hưởng xấu đến sự trao đổi chất và cân nặng, làm xấu da và suy yếu hệ miễn dịch.

Đột ngột thay đổi nhu cầu ngủ

Thay đổi đột ngột về giấc ngủ có thể do chứng rối loạn giấc ngủ, tiến sĩ rodriguez nói. nói chung, nếu hiệu suất làm việc thay đổi, giảm sự chú ý hoặc tập trung, tăng sự cáu kỉnh và buồn ngủ, có thể có trục trặc gì đó.

Mặt khác, nếu bạn thường ngủ 8 tiếng, nhưng đột nhiên cần 9 hoặc 10 tiếng, thì cũng không ổn. rối loạn giấc ngủ như ngưng thở khi ngủ tắc nghẽn hoặc hội chứng chân không yên có thể khiến bạn ngủ ít hơn và cảm thấy buồn ngủ.

Ăn được ngủ được là tiên. hãy theo lời các chuyên gia có giấc ngủ như “tiên”: đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, hạn chế cafein và rượu khi gần giờ ngủ, tập thể dục sớm hơn, tránh xem máy tính, điện thoại trước khi đi ngủ, giữ cho phòng ngủ tối và mát mẻ.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/ngu-du-8-tieng-moi-ngay-lieu-co-tot-nhat-cho-suc-khoe-hay-khong.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngu-du-8-tieng-moi-ngay-lieu-co-tot-nhat-cho-suc-khoe-hay-khong/20221208121924245)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên Tạp chí Y học T*nh d*c cho thấy ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày...
  • Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY