Khoa học hôm nay

Ngựa vằn cứu linh dương đầu bò khỏi hàm cá sấu

Sự xuất hiện của đàn ngựa vằn khiến cá sấu mất tập trung và tạo cơ hội tuyệt vời cho linh dương đầu bò.

Những cuộc vượt sông luôn mang đếm hiểm họa khôn lường với đầu bò. dưới những dòng sông là bầy cá sấu đói đang chầu chực sẵn để xé xác con mồi nào xấu số.

Thế nhưng, chúng vẫn phải tham gia vào những cuộc di cư này để tìm tới vùng đất mới. Đôi khi, vẫn có những phép màu đến với con mồi tưởng như đã phải bỏ mạng vào tay cá sấu.

Một con lao xuống sông mara giữa tanzania và kenya. ngay lập tức, nó trở thành mục tiêu cho cá sấu. khi cá sấu khổng lồ tóm được đuôi của linh dương đầu bò, nhiều người đã mường tượng một cái kết buồn cho nó.

Thế nhưng ngay lúc này, một đàn ngựa vằn lớn xuất hiện và bắt đầu vượt sông. sự xuất hiện này đã đánh lạc hướng để cá sấu buông lỏng con mồi và không bỏ lỡ thời cơ, tận dụng cơ hội thoát thân an toàn.

Rõ ràng, cuộc sống luôn có những phép màu và chắc hẳn rất hạnh phúc với chuyện lần này.

1

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ngua-van-cuu-linh-duong-dau-bo-khoi-ham-ca-sau/20201114122524147)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY