Tình yêu và giới tính hôm nay

Người có nhóm máu cực hiếm, quý hơn vàng

Người đàn ông Thụy Sĩ có nhóm máu hiếm đến mức được ví như vàng. Thậm chí, ngân hàng máu phải ẩn danh người hiến. Nhà khoa học phải tốn công sức truy tìm người có máu hiếm chỉ để xin một ít máu về nghiên cứu.

Khi nói đến nhóm máu, hầu hết mọi người đều nhắc đến nhóm a, b, ab và o. tuy nhiên, đây là những nhóm máu chính và trong mỗi nhóm chứa hàng triệu loại khác nhau, theo fox news.

Sự đa dạng này là do trên màng

Người có nhóm máu cực hiếm, quý hơn vàng - ảnh 1

Xét nghiệm ông thomas có máu hiếm rh-null là phát hiện phi thường đối với các bác sĩ huyết học tại bệnh viện đại học geneva (thụy sĩ)

Ảnh minh họa: Shutterstock

Vào năm 1964, lúc đó ông Thomas được 10 tuổi. Ông đến Bệnh viện Đại học Geneva (Thụy Sĩ) để điều trị một bệnh viêm nhiễm thông thường. Nhưng khi xét nghiệm máu Thomas, các bác sĩ đã phát hiện một điều kỳ lạ.

Máu của thomas thiếu toàn bộ 61 loại kháng nguyên trong hệ thống rh. ông được xác định là có nhóm máu rh-null cực hiếm. đây thực sự là một phát hiện phi thường đối với các bác sĩ huyết học tại bệnh viện đại học geneva.

Ông thomas lúc đó được 10 tuổi và không thể hiến máu cho đến khi đủ 18 tuổi. nhóm máu là yếu tố di truyền nên các nhà khoa học ở geneva đã truy tìm đến nguồn gốc ông bà của ông thomas.

Cuối cùng, các xét nghiệm cho thấy ông thomas có được nhóm máu rh-nulll là do hai đột biến di truyền ngẫu nhiên. xác suất xảy ra là cực kỳ thấp. điều này khiến ông thomas trở thành người duy nhất trong họ hàng mình có máu rh-nulll.

Trong một lần hiến máu ở thành phố annemasse (pháp), người y tá trực tiếp lấy máu cho thomas đã nhận ra sự bất thường lúc đọc các thông tin trên túi máu. túi máu ghi địa chỉ gửi đến thành phố paris (pháp). khi đọc kỹ, cô đã trợn tròn mắt. ông thomas chỉ mỉm cười.

Vì cả

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/nguoi-co-nhom-mau-cuc-hiem-quy-hon-vang-1303959.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Nếu bạn cần truyền máu hoặc nếu bạn đang mang thai thì phải làm xét nghiệm để biết nhóm máu của bạn
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Bất đồng nhóm máu Rh giữa mẹ và con là vấn đề rất nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe thai nhi. Hãy bắt đầu chăm sóc tiền sản định kỳ sớm để nhận biết và đối phó.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY