Tâm sự hôm nay

Người đã ngoại tình dễ ngựa quen đường cũ

Nghiên cứu gần đây khẳng định một người đã ngoại tình thì sẽ có khả năng lặp lại hành động này lần nữa.
Swiya Dharmadhikari, chuyên gia quảng cáo 28 tuổi, từng trải qua thời gian khó khăn trong mối quan hệ với bạn trai cũ - người đã bỏ rơi cô ấy. 'Sau khi chúng tôi chia tay vào năm ngoái, anh ấy đã quay lại và nói lời xin lỗi. Nhưng khi chúng tôi quay lại với nhau, anh ấy tiếp tục lừa dối lần nữa. Sau đó, tôi phát hiện ra anh ấy vẫn đồng thời qua lại cùng những phụ nữ khác'.

Đây không phải điều gì mới mẻ. Một nghiên cứu thực hiện bởi Hiệp hội Tâm lý Mỹ kết luận rằng những người từng phản bội nửa kia có khả năng lặp lại điều này cao hơn tới 3,5 lần. Các chuyên gia về mối quan hệ toàn cầu cũng ủng hộ kết quả này 'Một khi đã lừa dối thì sẽ luôn lừa dối'.

ngoại tình">ngoại tình?

Nhà tâm lý học lâm sàng Varkha Chulani tin rằng một khi bạn tha thứ cho nửa kia vì lừa dối bạn, thay vì tìm ra nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, nó lại trở thành thói quen. 'Lừa dối là một thói quen hình thành theo thời gian. Lý do vì sao nó trở thành thói quen đó là bởi họ đã được bỏ qua một lần, họ cho rằng mình cũng sẽ thoát hiểm lần tới'.

Theo các nhà tư vấn tâm lý thì ngoại tình">ngoại tình có thể được coi là vấn đề rối loạn của não bộ. Chuyên gia Sauleha Shaikh cho biết: 'Cũng như sự ám ảnh, lừa dối cũng là một dạng rối loạn tâm lý khi một người cảm thấy thỏa mãn vì làm tổn thương người khác về mặt tình cảm'.

Nói về kinh nghiệm của bản thân, Prajukta Sharma, bà nội trợ 31 tuổi cho biết: 'Khi kết hôn một năm trước đây, tôi không hề biết điều gì đang chờ đợi mình. Chồng tôi, một nhân viên ngân hàng, thừa nhận rằng từng ngoại tình">ngoại tình trong quá khứ, nhưng anh ấy hứa điều đó sẽ không lặp lại sau khi kết hôn. Tuy nhiên, sau vài tháng, những nghi ngờ bắt đầu dấy lên. Anh ấy dùng điện thoại đến khuya và bất cứ khi nào tôi hỏi về vấn đề này, anh ấy đều trả lời mình nói chuyện với khách hàng. Tôi đã tìm ra sự thật khi phát hiện anh ấy có quan hệ với người mà anh ấy thường xuyên liên lạc qua điện thoại vào tối muộn. Người đó chính là bạn gái cũ của anh ấy và anh ấy cũng đang lừa dối cô ấy bằng cách hứa hẹn sẽ cưới trong năm nay'.

ngoại tình">ngoại tình

- Đánh giá hành động của bạn: hãy cân nhắc hành động của bản thân và tự hỏi liệu bạn có đang đi đúng hướng.

- Tìm hiểu nguyên nhân ngoại tình">ngoại tình: Phân tích nguyên nhân dẫn đến việc bạn ngoại tình">ngoại tình có thể giúp bạn đương đầu với những hoàn cảnh này tốt hơn. Nếu bạn đơn thuần tìm kiếm niềm vui bên ngoài thì bạn sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng.

- Nghĩ đến thể hiện của bản thân: Bạn không chỉ đánh mất niềm tin, tình yêu, sự chung thủy của nửa kia mà việc liên tục lừa dối bạn đời có thể khiến nửa kia đề phòng cảnh giác bạn.

- Luôn cảm thấy bất an: Việc ngoại tình">ngoại tình không chỉ ảnh hưởng tới nửa kia mà còn ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến bản thân bạn. Nó sẽ khiến bạn hao tâm tổn sức và hối hận.

- Cô đơn: Khi nửa kia không thể chịu được tính trăng hoa của bạn vì bị lừa dối liên tục, họ sẽ không bao giờ cho bạn thêm cơ hội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-da-ngoai-tinh-de-ngua-quen-duong-cu-18305.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY