Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Người dân cần cảnh giác trước biến thể mới của dịch Covid-19

Để ứng phó với biến thể phụ BA.5 xâm nhập vào nước ta, Bộ Y tế đề nghị người dân không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; các địa phương đẩy nhanh tiêm phòng vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi và tiêm mũi 3, 4 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Vân Đồn tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho các tàu cá và ngư dân bám biển

Tin COVID 24 giờ qua: Thế giới ghi nhận hơn 400 ca T* vong

1.000 nghệ nhân, diễn viên tham gia Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc

Tại việt nam và nhiều nước trên thế giới, số ca nhiễm covid-19 mới đang tăng trở lại. một số nghiên cứu cho thấy ba.5 lây lan nhanh hơn biến chủng cũ ba.2. dù chưa có bằng chứng về tỷ lệ trở nặng nhưng ba.5 đang gây ra những làn sóng dịch mới như tại châu âu và châu mỹ.

Ngày 6/7, Tổ chức Y tế Thế giới đã nêu yêu cầu khẩn là tiêm vaccine liều tăng cường và cấp thuốc kháng virus đầy đủ cho mọi người dân để sớm ngăn chặn đợt bùng phát.

Tại việt nam, bộ y tế nhận định tốc độ gia tăng số mắc hàng ngày của covid-19 phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như bản chất của biến thể về khả năng lây nhiễm (sars-cov-2 thường xuyên biến đổi, không ổn định); khả năng bảo vệ miễn dịch (mắc phải hoặc do tiêm vaccine) giảm theo thời gian và độ bao phủ vaccine; khối cảm nhiễm; khả năng đáp ứng và các biện pháp phòng, chống của việt nam. do đó khó dự báo được mức độ tăng cụ thể trong thời gian tới.

Vì vậy người dân không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Bởi không người dân nào an toàn khi người dân khác còn mắc bệnh Covid-19, không có quốc gia nào an toàn khi các quốc gia khác còn phải chống dịch, không có địa phương nào an toàn nếu địa phương khác còn phải chống dịch.

Người dân cần cảnh giác trước biến thể mới của dịch Covid-19. Ảnh: KT.

Để ứng phó với biến thể phụ BA.5 xâm nhập vào nước ta, Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị đẩy nhanh tiêm phòng vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi và tiêm mũi 3, 4 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Bộ Y tế cũng đề nghị hệ thống giám sát, đáp ứng phòng, chống dịch từ Trung ương đến địa phương cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tiêm vaccine tăng cường, nhắc lại cho những nhóm có nguy cơ mắc bệnh và tiếp tục truyền thông để người dân luôn có ý thức phòng, chống dịch.

Bộ Y tế Lào khuyến khích người dân tiêm mũi vaccine tăng cường phòng COVID-19

Thủ tướng: Không ai an toàn khi còn người mắc COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/nguoi-dan-can-canh-giac-truoc-bien-the-moi-cua-dich-covid-19-171764.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 DỊch Covid-19 vaccine COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY