Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người dân Huế bức xúc vụ giao con nhờ chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huế, người dân Huế ai cũng quan tâm và bức xúc trước vụ việc giao con nhờ người chữa bệnh nhưng nhận về là hũ tro cốt
Người nhà tổ chức đám tang cho cháu bé.

Liên quan đến sự việc một gia đình ở thành phố huế (tỉnh thừa thiên - huế) gửi con nhờ người chữa bệnh chậm phát triển nhưng chưa đầy 1 tháng sau bất ngờ nhận lại hũ tro cốt, ông võ lê nhật, chủ tịch ubnd thành phố huế cho biết, từ lúc biết được sự việc, ông đã điện thoại cho lãnh đạo công an thành phố huế đề nghị phối hợp với công an tỉnh lâm đồng vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc vì liên quan đến công dân của thành phố huế và nạn nhân là trẻ em.

Sau đó, công an thành phố huế báo cáo lại với lãnh đạo ubnd thành phố huế đã xử lý theo đúng thẩm quyền và chuyển đơn lên công an tỉnh lâm đồng vì sự việc xảy ra ở tỉnh này.

Ông Võ Lê Nhật cho rằng, nếu sự việc xảy ra đúng như vậy thì thực sự quá khủng khiếp! Đây là vấn đề cả xã hội quan tâm.

“trong sự việc này, ông q. (l.m.q. người nhận chữa bệnh cho cháu bé – pv) giải thích không rõ ràng và có nhiều uẩn khúc. người dân thành phố huế ai biết cũng rất bức xúc vì thấy thương cho cháu bé. chúng tôi quan tâm tối đa trong xử lý vụ việc này”, ông nhật bày tỏ.

Như đã đưa tin, anh n.h.n. (45 tuổi, trú tại thành phố huế, tỉnh thừa thiên - huế) đã có đơn tố cáo ông l.m.q. (45 tuổi, trú thành phố huế, tạm trú ở thành phố bảo lộc, tỉnh lâm đồng) có hành vi xâm phạm con trai mình là cháu n.l.m.q. dẫn đến tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Theo trình bày của anh n., gia đình anh có quen biết ông l.m.q. thông qua việc chơi cây cảnh. khi đó, ông q. giới thiệu từng chữa khỏi bệnh cho nhiều em nhỏ bị chậm phát triển.

Mức phí chữa bệnh mà gia đình anh N. phải trả cho ông Q. nếu muốn chữa bệnh cho con là 200 triệu đồng/tháng và gia đình phải ứng trước 3 tháng là 600 triệu đồng.

Ngôi nhà nơi ông Q. dùng làm cơ sở điều trị cho cháu M.Q. tại Lâm Đồng.

Thời điểm đó, ông q. nói với gia đình anh n. rằng, với mức chi phí này, con trai anh n. sẽ được điều trị ở khu điều trị đầy đủ tiện nghi, và sẽ có 1 ekip riêng để chăm sóc cháu bao gồm 1 tài xế riêng, 1 xe ôtô để chở cháu để đi lại những nơi cần thiết, 1 cô chuyên về nấu ăn dinh dưỡng, 1 cô trợ lý chăm sóc ngủ lại bên cháu và cháu được chăm sóc, bảo vệ an toàn 24/24 kể cả lúc ngủ...

Ngày 3/3/2022, anh n. đưa cháu m.q. vào thành phố bảo lộc, tỉnh lâm đồng giao cho ông q. để ông này điều trị.

Tuy nhiên, đến ngày 27/3/2022, ông Q. điện thoại báo ông đã ra Huế và hẹn anh N. uống cà phê.

Khi anh n. có mặt thì được ông q. nói là cháu m.q. đã mất. khi anh n. hỏi xác cháu đâu thì ông l.m.q. điện thoại yêu cầu bà t. mang một hũ đựng tro cốt từ trên xe ô tô xuống để bàn giao cho anh n..

Lúc này, ông Q. nói cháu M.Q. chết vì mắc Covid-19 và đã dùng than, củi để thiêu thi thể trước khi chuyển về cho gia đình.

Ban đầu, gia đình anh n. tin lời ông q. và cứ nghĩ rằng cái chết của con trai mình là do mắc covid-19. tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và phân tích những điểm bất thường, gia đình anh n.h.n. đã vào lâm đồng để tìm hiểu sự việc.

Tại đây, anh N. phát hiện nơi mà ông Q. dùng làm cơ sở chữa trị cho con trai mình thực tế chỉ là một ngôi nhà cấp 4 được ông này thuê lại của một người dân chứ không phải là nơi đầy đủ tiện nghi như lời ông Q. nói trước đó.

Quá bức xúc, nên anh N. đã làm đơn tố giác gửi cơ quan Công an.

Do sự việc xảy ra ở tỉnh lâm đồng, nơi ông q. tạm trú, ngay sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra, công an thành phố huế đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an tỉnh lâm đồng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nguoi-dan-hue-buc-xuc-vu-giao-con-nho-chua-benh-nhan-ve-hu-tro-cot-5696576.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY