Khoa học hôm nay

Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới tiết lộ bí quyết sống thọ khiến ai nghe cũng giật mình

Juan Vicente Pérez, 113 tuổi trở thành người đàn ông còn sống cao tuổi nhất thế giới từ tháng 2/2022 chia sẻ mỗi ngày ông đều uống rượu.

Juan vicente pérez ở venezuela, được kỷ lục guinness tuyên bố là người đàn ông còn sống già nhất thế giới từ tháng 2/2022 sau sự ra đi saturnino de la fuente garcia người tây ban nha, thọ 112 tuổi vào ngày 18/1.

Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới tiết lộ bí quyết sống thọ khiến ai nghe cũng giật mình

Ngày 27/5, juan vicente pérez bước sang tuổi thứ 113 sau buổi lễ mừng sinh nhật bên gia đình và bạn bè.

Dù đã ở độ tuổi 113, juan vicente pérez vẫn còn khoẻ mạnh, minh mẫn. ông gặp chút vấn đề về huyết áp cao, tim mạch.

Khi được hỏi về bí quyết sống thọ của mình, ông juan vicente pérez chia sẻ rằng làm việc chăm chỉ, nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ sớm và uống một ly aguardiente mỗi ngày.

Được biết, aguardiente là một loại đồ uống có cồn nồng độ từ 29-60%, rượu chưng cất được làm từ mía và có hương vị hồi.

Sinh ngày 27/5/1909 tại bang tachira của venezuela, juan vicente pérez là người con thứ 9 trong số 10 người con của hai vợ chồng  eutiquio del rosario pérez mora và edelmira mora. 

Người đàn ông trăm tuổi có 41 người cháu, 18 người chắt và 12 chút. khi mới 5 tuổi, ông juan vicente pérez bắt đầu làm ở ruộng mía và thu hoạch cà phê cùng gia đình. ông đã cùng anh trai mình là miguel, tạo ra một máy nghiền để giúp sản xuất cà phê và mía.

Khi 10 tuổi ông đến trường học ở địa phương. Nhưng sau đó ông không theo đuổi con đường học hành. Ông trở thành cảnh sát địa phương, phụ trách giải quyết các tranh chấp đất đai và gia đình trong hơn 10 năm.

Juan Vicente kết hôn với Ediofina del Rosario García và họ đã bên nhau 60 năm cho đến khi bà qua đời vào năm 1997. Cặp đôi này đã hình thành một gia đình tuyệt đẹp gồm 11 người con, trong đó có 6 con trai và 5 con gái.

Sau những ngày dài làm việc mệt mỏi, Juan Vicente sẽ dành thời gian rảnh rỗi cho gia đình. Ông thích được sống bên cạnh các thành viên gia đình, ăn uống, tiệc tùng và cùng bạn bè kể chuyện. Điều này giúp ông được thư giãn tốt hơn, ông có trí nhớ tuyệt vời.

Trong suốt cuộc đời, Juan Vicente đã chứng kiến ​​nhiều phát minh đáng chú ý trên thế giới như tivi và internet. Ông chia sẻ rằng sau khi mất, ông muốn được mọi người nhớ đến mình như một người đàn ông chăm chỉ, chung thủy với vợ, yêu gia đình và một lòng với Chúa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/nguoi-dan-ong-cao-tuoi-nhat-the-gioi-tiet-lo-bi-quyet-song-tho-khien-ai-nghe-cung-giat-minh-412029.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY