12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đàn ông Mỹ than COVID khiến cậu nhỏ bị rút ngắn 4cm không thể phục hồi

Mặc dù vẫn dẫn đầu trong nhận thức của chúng ta hơn hai năm nay, nhưng tác động đầy đủ của COVID-19 đối với cơ thể vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu.

Trong khi các dấu hiệu ban đầu của virus hiện đã được biết đến nhiều, các triệu chứng bổ sung liên quan đến các biến thể COVID-19 mới và COVID kéo dài vẫn tiếp tục được phát hiện và ghi lại.

Trường hợp của một người đàn ông 30 tuổi ở Hoa Kỳ đã thu hút sự chú ý rộng rãi của nhiều người về điều mà anh ta tin là tác dụng phụ hiếm khi được thảo luận của COVID-19 - làm giảm kích thước dương vật của anh ta.

Người đàn ông Mỹ than COVID khiến ‘cậu nhỏ’ bị rút ngắn 4cm không thể phục hồi.

Trong đó người đàn ông giải thích rằng anh ta nhiễm virus vào tháng 7 năm 2021 và phải nhập viện. Sau khi xuất viện, anh ta gặp một số vấn đề về rối loạn cương dương, điều này đã thuyên giảm sau khi tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Tuy nhiên, anh ấy nói thêm rằng anh ấy dường như vẫn còn một vấn đề lâu dài sau khi nhận thấy dương vật "trên mức trung bình" trước đây của mình đã bị rút ngắn lại gần 4 cm so với kích thước của nó trước khi nhiễm bệnh.

Theo người đàn ông, các bác sĩ đã nói rằng sự co rút này là do tổn thương mạch máu và có khả năng vĩnh viễn.

Mối liên hệ giữa COVID-19 và các vấn đề với hệ thống sinh sản vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải, nhưng một số nghiên cứu đã được thực hiện đã chỉ ra mối liên hệ dự kiến ​​giữa virus và các tình trạng như rối loạn cương dương (ED).

Một nghiên cứu của Trường Y khoa, Đại học Miami Miller ở Florida, Hoa Kỳ, đã phân tích mô dương vật của bốn người đàn ông trước đó đã nhiễm virus. Hai người đã trải qua phẫu thuật tạo hình dương vật giả để điều trị ED và hai người thì không.

Các nhà nghiên cứu phát hiện dấu vết của virus vẫn có thể được tìm thấy trong bộ phận sinh dục vài tháng sau khi nhiễm bệnh.

Các phát hiện được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Đàn ông Thế giới vào tháng 7 năm ngoái, đã khiến các nhà nghiên cứu kết luận rằng virus có thể hạn chế việc cung cấp máu đến bộ phận sinh dục, từ đó dẫn đến khó cương cứng.

Mối liên hệ giữa tuần hoàn kém và COVID-19 đã được thiết lập liên quan đến các bộ phận cơ thể khác với những bệnh nhân bị nhiễm bệnh có các triệu chứng bao gồm ngón chân COVID, một tình trạng tương tự như tê cóng được thấy trong một số trường hợp nhiễm bệnh.

Một nghiên cứu được công bố bởi Đại học College London vào tháng 7 năm 2021 đã xác định hơn 200 triệu chứng hiện có liên quan đến COVID dài từ tập dữ liệu gồm 3.762 người tham gia từ 56 quốc gia. Ngoài các tác động lâu dài bất thường hơn như giảm thị lực, dị ứng mới và không thể khóc hoặc ngáp, một số triệu chứng hiếm gặp hơn của tình trạng này đã được ghi nhận trong nghiên cứu tập trung vào hệ sinh sản.

Ở phụ nữ, điều này có nghĩa là sự bắt đầu sớm của thời kỳ mãn kinh và kinh nguyệt không đều được ghi nhận. Đối với nam giới, sự giảm kích thước của bộ phận sinh dục - cả dương vật và tinh hoàn - đã được ghi nhận ở một số người tham gia, điều này phù hợp với trường hợp của người đàn ông đến từ Mỹ.

Cũng như các nghiên cứu khoa học vẫn đang tiếp tục về những ảnh hưởng lâu dài của virus, vẫn chưa có sự đồng thuận về cách điều trị và ngăn chặn những thiệt hại tiềm tàng do COVID-19 gây ra cho các cơ quan sinh sản.

Xem thêm:

Mách bạn cách để có làn da sáng và ngăn ngừa nếp nhăn mà không cần mỹ phẩm

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-ong-my-than-covid-khien-cau-nho-bi-rut-ngan-4cm-khong-the-phuc-hoi-33437/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY