Thể hình hôm nay

Người đàn ông sức khỏe tốt nhất Australia

Từng bị bạo hành suốt tuổi thơ, 21 lần bị cá mập tấn công, Damien Rider vẫn tiến lên, trở thành vận động viên sức bền và truyền cảm hứng.

Damien rider, 45 tuổi, tích lũy một danh sách dài những thử thách sức bền đáng kinh ngạc. anh chèo xuồng một mình mà không cần đến bất kỳ sự hỗ trợ nào trong suốt 17 ngày, hoàn thành hành trình dài 800 km dọc bờ biển phía đông của australia, từ gold coast đến bãi biển bondi ở sydney.

Anh hoàn thành quãng đường dài 4.000 km bằng ván trượt trong vòng 56 ngày, dọc theo Quốc lộ 66, qua sa mạc Mojave của Mỹ dưới cái nóng lên tới 55 độ C. Anh cũng đẩy một chiếc xe bán tải nặng 3 tấn trên quãng đường dài 28 km dọc theo đường cao tốc Gold Coast và hoàn thành đường chạy marathon Gold Coast trong khi vác theo tấm nệm nặng 16 kg.

Tất cả những thử thách đó khiến anh trở thành một vận động viên sức bền khi chỉ ở độ tuổi ngoài 30.

Song ít ai biết rằng Rider từng vật lộn nhiều năm với việc lạm dụng Thu*c và rượu. Anh sống sót sau một cơn đau tim vào tuổi 22 và 4 lần cố gắng Tu tu trước khi sang tuổi 36.

Rider là một người từng là bị bạo hành suốt những năm tháng ấu thơ. Một thành viên trong gia đình thường xuyên lạm dụng và đánh đập anh khi còn nhỏ. Lớn lên, Rider mượn chất gây nghiện nhằm cố gắng xóa đi những cơn ác mộng kinh hoàng kéo dài nhiều năm liền.

Anh chia sẻ: "Đó là tình trạng lạm dụng cả về thể chất, tinh thần và tình dục. Tôi không có ai để dựa vào. Khi trưởng thành, tôi trở nên mất kiểm soát khi phải đối mặt với những chấn thương từ thời ấu thơ. Quá khứ đã ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của tôi, những mối quan hệ, công việc và cả lòng tự trọng".

Damien Rider thực hiện thử thách chèo xuồng 17 ngày tại Australia. Ảnh: SCMP

Rider trải qua chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương từ rất sớm. anh nhớ lại khi bỏ nhà ra đi và quyết định tìm đến bãi biển ở adelaide, australia để sống trong các hang động. đó là một trong những ký ức đen tối nhất cuộc đời mà anh không bao giờ muốn trải nghiệm lại: "tôi đã sống mỗi ngày mà không biết liệu mình có thể nhìn thấy mặt trời vào ngày mai không".

Câu chuyện của Rider đã được kể lại trong một bộ phim tài liệu có tên "Trái tim của biển", phát sóng trên kênh National Geographic.

Rider chia sẻ: "Sau lần cuối cùng cố gắng Tu tu, tôi biết đã đến lúc mình phải thay đổi. Tôi muốn phá vỡ vòng tròn luẩn quẩn giữa những đau khổ và việc chịu đựng chúng. Tôi cảm thấy hạnh phúc nhất khi ở trên biển và tôi biết đó là nơi mà mình sẽ đi". Anh ấy trở lại với việc lướt sóng và bắt đầu chèo xuồng – nằm trên xuồng và dùng tay làm mái chèo. "Tôi vẫn cảm thấy dễ bị tổn thương nhưng đã vô cùng tự do", Rider nói.

Anh quyết định luyện tập để trở thành một vận động viên sức bền và đặt ra thử thách chèo xuồng một mình từ gold coast đến bãi biển bondi cho bản thân. trong suốt 8 tháng, anh luyện tập vô cùng chăm chỉ, chèo xuồng và chạy khi mang áo nặng 20kg.

Ngày 3/1/2015, Rider bắt đầu cuộc hành trình của mình từ Vịnh Rainbow, ở Coolangata, Gold Coast. Trong vòng 17 ngày, mỗi ngày 13 tiếng chèo xuồng, anh ấy đã đến được bãi biển Bondi của Sydney. Đó là một cuộc hành trình của sự thay đổi.

Rider nói: "Không hề có một sự trợ giúp nào, trên đất liền lẫn trên biển, cũng không có ruy băng hay bất kỳ chiếc cúp nào được trao ở cuối hành trình".

Anh sống sót sau 21 lần bị cá mập tấn công và thậm chí bị ngã khỏi chiếc xuồng của mình nhiều lần. Anh ấy phải đối mặt với các tình trạng vô cùng khắc nghiệt như mất nước, đói, mệt mỏi, nhiều lần suýt ch*t đuối và bất tỉnh.

"Ở một mình trên biển, không có nơi nào khác để đi, buộc tôi phải đối mặt với tất cả những con quỷ từ quá khứ. Tôi có rất nhiều thời gian để suy nghĩ về tất cả những gì đã diễn ra trong cuộc đời mình. Trong suốt 17 ngày tôi đã ứng biến với mọi thử thách mà đại dương đưa ra cho mình. Tôi luôn cầu nguyện những thử thách đó sẽ không làm tôi gục ngã", Rider chia sẻ.

Cuộc hành trình đã giúp anh nhận ra mọi người đều có khả năng vượt qua những nỗi sợ và thử thách lớn nhất của bản thân. Suy nghĩ của anh đã hoàn toàn thay đổi, từ cảm giác là một nạn nhân của hoàn cảnh, anh lấy lại quyền kiểm soát cuộc đời của chính mình.

Rider nói: "Quá khứ của chúng ta dù đau đớn thế nào cũng không thể định hình được tương lai phía trước. Dù bị đánh bại bao nhiêu lần, chúng ta vẫn có thể đứng dậy và tìm ra cách để bước tiếp. Tôi nhận ra nếu bản thân vượt qua những tổn thương thời ấu thơ, tôi có thể giúp người khác làm việc đó. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng hành trình mang tính cá nhân này lại giúp mình kết nối tới nhiều người đến vậy từ khắp mọi nơi trên thế giới, những người đang cố gắng hàn gắn và tìm kiếm sự bình yên".

Hiện Rider tiếp tục kể về hành trình của mình tại các hội thảo TEDx, nơi diễn giả chia sẻ câu chuyện, kiến thức cho người nghe miễn phí.

Năm 2014, rider thành lập tổ chức từ thiện paddle against child abuse (paca). năm 2015, anh thành lập tuần lễ nâng cao nhận thức về lạm dụng trẻ em đầu tiên, được tổ chức tại australia và thái lan vào tháng 1 hàng năm. cả hai sáng kiến này đều được tổ chức cùng các hoạt động thể thao trên toàn cầu để nâng cao nhận thức về vấn đề bạo hành đối với trẻ em.

Damien Rider ngồi thiền trên bờ biển. Ảnh: SCMP

Rider được bình chọn là người đàn ông có sức khỏe tốt nhất năm 2015, bởi tạp chí sức khỏe nam giới của australia. anh cũng là người rước đuốc trong đại hội thể thao khối thịnh vượng chung năm 2018, tổ chức tại gold coast, australia.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Rider tiếp tục các thử thách mới để khám phá giới hạn về tinh thần và thể chất của bản thân, đồng thời chia sẻ hiểu biết với mọi người.

Rider cũng trở thành thầy giáo dạy thiền cho các vận động viên ưu tú, giám đốc điều hành cùng nhiều học viên ở Thái Lan, Bali, Mexico và Mỹ trong 6 năm qua.

Anh chia sẻ: "Khi cuộc sống quá bộn bề, thực sự khó ngồi im lặng trong vòng 30 phút để thiền. Nhưng mọi người đều có thể dành thời gian sắp xếp lại hơi thở của mình".

Rider khuyên mọi người nên trân trọng hiện tại và những gì đang có, chia mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ để thực hiện.

Rider nói: "Điều đã giúp ích cho tôi rất nhiều là không suy nghĩ quá mức về mọi thứ và tập trung vào những nhiệm vụ trước mắt. Câu thần chú của tôi là: Thở, chấp nhận, thích nghi và tiếp tục tiến lên phía trước".

(Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-dan-ong-suc-khoe-tot-nhat-australia-4205320.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY