12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đàn ông vẫn dương tính với COVID sau 6 tuần tử vong, làm dấy lên tranh luận liệu virus này lây lan từ xác chết

Loại coronavirus mới (còn được gọi là SARS CoV 2) gây ra đại dịch COVID-19 tiếp tục khiến các nhà nghiên cứu kinh ngạc và bối rối.

Ngày nay, chúng ta đã biết virus lây truyền như thế nào, ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta ra sao, nó gây ra những triệu chứng gì và đã có vaccine để bảo vệ chống lại sự lây nhiễm. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều chưa biết về căn bệnh mới này. Một tiết lộ mới về loại virus bí ẩn này đã khiến các nhà khoa học lo ngại.

Trong một trường hợp kỳ lạ, một người đàn ông đã chết được phát hiện dương tính với SARS CoV 2 gần 6 tuần sau cái chết của anh ta ở Ý. Phát hiện này đã khơi lại cuộc tranh luận về việc liệu COVID-19 có thể lây lan từ xác chết hay không.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, một người đàn ông Ukraine 41 tuổi đã mất tích vào tháng 9 năm 2021 trên bờ biển Ý, nơi anh ta đã đi bơi ở biển với bạn của mình.

Người đàn ông nhiễm COVID sau 6 tuần tử vong làm dấy lên tranh luận liệu virus này lây lan từ xác chết.

Khoảng 16 giờ sau, xác anh ta được tìm thấy và được xác định là do đuối nước. Điều kỳ lạ là xác chết được phát hiện dương tính với COVID-19 không dưới 28 lần và dương tính trong hơn một tháng.

Các báo cáo cũng tiết lộ rằng người đàn ông hoàn toàn không có triệu chứng trước khi chết. Các nhà nghiên cứu Ý đã báo cáo trường hợp này trong một bài báo đăng trên Tạp chí BMC về Báo cáo các trường hợp y tế. Họ nói rằng người đàn ông này rất có thể có tải lượng virus khá thấp khi chết.

Dựa trên dữ liệu này, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của gạc khám nghiệm tử thi trong tất cả các trường hợp khám nghiệm tử thi, và không chỉ trong trường hợp tử vong liên quan đến COVID tiềm ẩn.

COVID-19 có khả năng lây truyền từ xác chết không?

Các nhà nghiên cứu Ý lưu ý rằng có rất ít dữ liệu về sự hiện diện của virus trên xác chết và nguy cơ lây nhiễm từ xác chết. Nhưng họ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xử lý tử thi trong đại dịch.

Vào năm 2020, các nhà nghiên cứu từ Anh đã báo cáo một trường hợp tương tự khi virus COVID-19 được phát hiện trong phổi của một người đàn ông 50 tuổi gần một tháng (27 ngày) sau khi anh ta chết vì căn bệnh này. Điều khiến các nhà nghiên cứu bối rối nhất là mẫu gạc mũi và họng của ông được xét nghiệm ngay sau khi ông qua đời đã cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, một nghiên cứu của Viện khoa học y tế Ấn Độ (AIIMS Delhi) vào năm ngoái đã tiết lộ rằng việc truyền COVID-19 qua người chết là rất khó xảy ra. Giám đốc pháp y AIIMS, Tiến sĩ Sudhir Gupta nói rằng coronavirus không còn hoạt động trong các khoang mũi và miệng từ 12 đến 24 giờ sau cái chết của một người bị nhiễm bệnh.

Nghiên cứu được thực hiện tại Khoa Pháp y của AIIMS. Tiến sĩ Gupta cho biết, khoảng 100 thi thể đã được xét nghiệm lại để tìm nhiễm coronavirus trong khoảng thời gian từ 12 đến 24 giờ sau khi chết và kết quả là âm tính. Tuy nhiên, vì mục đích an toàn, các khoang mũi và khoang miệng phải được bịt kín để tránh rò rỉ dịch cơ thể hoặc các lỗ hoặc lỗ thủng khác do rút ống thông, ống dẫn lưu phải được khử trùng.

Ngoài ra, ông cũng khuyên những người xử lý các thi thể này nên mặc đồ bảo hộ như khẩu trang, găng tay và bộ dụng cụ PPE như một biện pháp phòng ngừa. Ông nói thêm rằng không có nguy cơ lây truyền bệnh nhiễm trùng từ hài cốt người chết và vì vậy việc thu thập xương và tro cốt là hoàn toàn an toàn.

Xem thêm:

Phân biệt các loại dầu dừa và những lợi ích tiềm tàng để dùng cho hiệu quả

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-ong-van-duong-tinh-voi-covid-sau-6-tuan-tu-vong-lam-day-len-tranh-luan-lieu-virus-nay-lay-lan-tu-xac-chet-33796/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY