12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người dân TP.HCM nếu còn chưa tiêm vaccine COVID-19 thì cần làm ngay theo hướng dẫn này

Những người tử 18 tuổi trở lên đang sống và làm việc tại TP.HCM nếu chưa tiêm mũi 1 vaccine ngừa COVID-19 thì hãy soạn tin nhắn theo cú pháp được hướng dẫn.

Theo thông tin được cập nhật mới nhất từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, từ khi TP.HCM bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 1 đến hết ngày 2/10 vừa qua, Thành phố đã tiêm được 11.030.843 mũi, số lượng cụ thể như sau:

- 4.112.878 người tiêm mũi 2;

- Người trên 18 tuổi đã tiêm 1 mũi đạt 95,97%;

- Người tiêm đủ 2 mũi là 57,1%;

- Người trên 65 tuổi được tiêm 2 mũi là 64%.

Dựa theo số liệu trên Cổng thông tin COVID-19 TP.HCM, đến nay, toàn TP.HCM có 16/22 quận, huyện và TP Thủ Đức địa phương có tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt 100%, trong đó Quận 5 và Quận 11 có tỷ lệ tiêm mũi 2 đã đạt 99%.

Các Quận huyện còn lại có tỷ lệ tiêm mũi một đạt từ 94%, huyện Nhà Bè (97%), Cần Giờ (97%), Quận 10 (94%), Quận 12 (96%), Quận Gò Vấp (95%), Quận Tân Bình (98%).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, hiện nay còn khoảng 4% dân số từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vì nhiều lý do khác nhau. Thành phố kêu gọi người dân trên 18 tuổi đăng ký tiêm qua Tổng đài 8066 để thành phố sớm hoàn thành 100% người dân tiếp cận vaccine phòng COVID-19, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Theo đó, người từ 18 tuổi trở lên, nếu chưa tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 và đang sống tại TP.HCM, hãy soạn tin nhắn theo cú pháp "MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen" gửi về tổng đài 8066.

Sau khi tổng hợp tin nhắn, tổng đài 8066 sẽ gửi danh sách đăng ký tiêm vaccine của người dân qua thư điện tử đến UBND các quận/huyện và TP Thủ Đức.

Cú pháp gửi tin nhắn để được tiêm vaccine.

Người lao động ở TP.HCM được cấp thẻ xanh COVID như thế nào?

Từ 1/10, TP.HCM bắt đầu nới lỏng giãn cách, đưa cuộc sống trở lại trong trạng thái bình thường mới. Người dân khi ra đường sẽ không cần giấy đi đường như trước nữa mà theo QR Code tại các app do cơ quan chức năng quy định. “Thẻ xanh COVID” được coi là yêu cầu quan trọng trong điều kiện mới.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, “Thẻ Xanh Covid” được cấp khi hội đủ các điều kiện bao gồm: xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (có thể test nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR) đối với những ngành nghề phải làm xét nghiệm theo quy định; Tiêm vaccine hoặc từng mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh; Không có tiếp xúc gần với F0 trong vòng 14 ngày.

Thẻ xanh COVID là một trong những điều kiện đưa cuộc sống trở lại trong tình trạng bình thường mới.

Người tiêm 1 liều (đối với loại vaccine tiêm 2 lần) thì phạm vi hoạt động và tiếp xúc sẽ bị giới hạn hơn so với người tiêm đủ 2 liều.

Bởi vậy, việc tiêm đủ 2 liều vaccine là rất quan trọng. Người dân nếu ai còn chưa tiêm, thì đừng chần chừ nhấc điện thoại và nhắn tin ngay theo cú pháp hướng dẫn để được tiêm phòng sớm nhất.

Về điều kiện từng bị mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh thì người dân phải có giấy xuất viện hoặc giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn. Trường hợp không thể xác nhận thì phải tiêm vaccine.

Xem thêm:

Xuất hiện clip rau héo úa được 'phù phép' ngóc đầu tươi rói trở lại chỉ trong vài giây, chuyên gia nói gì?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-tphcm-neu-con-chua-tiem-vaccine-covid-19-thi-can-lam-ngay-theo-huong-dan-nay-32267/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY