Kinh tế xã hội hôm nay

Người hùng cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội được nhận bằng khen của Thủ tướng

(PetroTimes) - Sau khi nhận thư khen của Chủ tịch nước, anh Trung Văn Nam - người hùng cứu bé gái trong đám cháy ở Hà Nội đã được nhận bằng khen của Thủ tướng.
Anh Trung Văn Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tối 14/1, tại trụ sở ubnd phường tương mai (quận hoàng mai, hà nội), thừa ủy quyền của thủ tướng chính phủ phạm minh chính, phó chủ tịch ubnd tp hà nội dương đức tuấn đã trao tặng bằng khen của thủ tướng chính phủ cho anh trung văn nam có hành động dũng cảm tham gia chữa cháy, cứu người tại ngõ 51 lương khánh thiện, phường tương mai.

Phát biểu tại lễ trao tặng, phó chủ tịch ubnd tp dương đức tuấn cho biết, vụ cháy bất ngờ rất nguy hiểm, trong khu phố hẹp, khó khăn về điều kiện chữa cháy, song anh trung văn nam đã hành động dũng cảm, không quản nguy hiểm đến tính mạng của mình để cứu người. đây là hành động tô điểm thêm vườn hoa người tốt, việc tốt.

“Hành động của anh Nam đã thắp sáng thêm tình yêu vào cuộc sống, giúp nhiều người tin vào những điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

“nhận được bằng khen của thủ tướng là món quà vô cùng ý nghĩa và tôi muốn gửi tặng món quà này đến bố mẹ, những người đã sinh thành, dưỡng dục để cho tôi được đứng tại đây ngày hôm nay”, anh trung văn nam chia sẻ.

Chiều cùng ngày, tại Lễ công bố Quyết định khen thưởng thành tích chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy xảy ra tại ngõ 51 Lương Khánh Thiện, Ban tổ chức đã công bố và trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới anh Trung Văn Nam.

Trong thư khen, chủ tịch nước nguyễn xuân phúc viết: “tôi cảm ơn và khen ngợi các cán bộ, chiến sĩ của đội đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, công an phường tương mai, công an quận hoàng mai và những người đã tham gia cứu cháu bé, dập tắt đám cháy…”, “một lần nữa cảm ơn anh trung văn nam dũng cảm, tốt bụng đã xả thân vì cộng đồng, làm sáng thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân - vốn là cội nguồn sức mạnh của dân tộc ta. chúc anh nam và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công. hãy dập tắt những nguy cơ gây ra cháy nổ nhưng hãy lan tỏa ngọn lửa của tình yêu thương, của sự nghĩa hiệp đến cộng đồng”.

Đồng thời, chủ tịch ubnd tp hà nội, giám đốc công an thành phố hà nội cũng đã có quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người tại ngõ 51 phố lương khánh thiện, gồm: anh trung văn nam, sinh năm 1988 và anh dương ngọc vũ, sinh năm 1991, cùng trú tại số 38, ngõ 51 phố lương khánh thiện; trung sĩ nguyễn hoàng tùng, chiến sĩ đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (công an quận hoàng mai).

Hai ngày trước đó, vào khoảng 12h35 ngày 12/1, hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà cũ 2 tầng trong ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai. Thời điểm xảy ra cháy, bé gái tên là Vũ Hải Yến (14 tuổi), mắc kẹt trên tầng tum.

Kể lại sự việc, anh trung văn nam (34 tuổi, trú tại số 38, ngõ 51, phố lương khánh thiện) cho biết, thời điểm đó anh đang cùng vài đồng nghiệp là thợ sửa điều hòa ngồi ăn cơm nghe tiếng tri hô của người dân xung quanh đã lao ra ngoài, tiếp cận đám cháy, leo lên tầng 2, khi nghe thấy tiếng kêu cứu “chú ơi, cứu cháu với”, anh phá cửa sổ và cứu được cháu yên an toàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nguoi-hung-cuu-chau-be-trong-dam-chay-o-ha-noi-duoc-nhan-bang-khen-cua-thu-tuong-639183.html)

Tin cùng nội dung

  • Người bị trúng độc còn mạch tim, nhưng đã ngừng thở, phải tiến hành làm hô hấp nhân tạo cho đến khi có nhân viên y tế đến.
  • Nhập viện trong tình trạng nguy kịch với túi phình động mạch não, bệnh nhân 62 tuổi được các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) đặt stent thay đổi dòng chảy qua túi phình.
  • Bất kể nắng mưa hay bão tố, Lễ, Tết những chú ngựa, gà bạch, chuột lang… ở Trại chăn nuôi Suối Dầu thuộc Viện Vắc-xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) - Bộ Y tế vẫn được chăm chút sức khỏe, vỗ về, động viên, an ủi, cưng nựng như chăm con mọn.
  • Theo thống kê, tổng sổ máu đã truyền trong 2 tuần Tết Âm lịch tại BV Việt Đức tăng 1,4 lần so với năm 2018. Để có thêm nguồn máu cứu chữa người bệnh, BV Việt Đức tiếp tục kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu nhân đạo cứu người
  • Khi về già, các cơ quan của cơ thể bắt đầu lão hóa, sức đề kháng của cơ thể giảm, các bệnh về xương khớp, tim mạch, huyết áp, tai biến, lao phổi... luôn tiềm ẩn phát sinh gây hại cho sức khỏe.
  • Chúng ta rất dễ bị điện giật khi tiếp xúc với các thiết bị điện đã quá cũ hoặc các thiết bị điện bị hỏng hóc gây rò rỉ điện, hoặc không may do bất cẩn chạm vào nguồn điện. Vậy chúng ta nên xử trí như thế nào khi gặp trường hợp có người bị điện giật và cần sự trợ giúp? Hãy cùng tìm hiểu cách phòng tránh và sơ cứu người bị điện giật nhé.
  • Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
  • Đã có 12 ca ghép thận, 2 ca ghép tim và 3 ca ghép gan được tiến hành ghép tại BV Việt Đức với chi phí rẻ chỉ bằng 1/3 so với nước ngoài.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY