Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Người mẹ ẩn danh giúp đỡ các bệnh nhi tim bẩm sinh

Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
Xuất phát từ nỗi đau của người làm mẹ

Đại diện cho người mẹ ẩn danh có tấm lòng nhân ái này, chị Dương Thị Thu Hương (trú tại phố Hàng Gai, Hà Nội) đã trực tiếp mang số tiền 86 triệu đồng đến Phòng công tác xã hội, BV Nhi Trung ương để trao cho cha mẹ các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại đây. Chị Dương Thị Thu Hương cho biết: Người mẹ này là một Việt kiều đang sinh sống tại Úc, chị mới sinh bé trai tên Nguyễn Kiên được hơn 20 ngày tuổi, cháu cũng mắc bệnh tim bẩm sinh. Chị cũng đang phải trải qua những ngày vô cùng khó khăn cùng con trai yêu của mình. Vậy nhưng qua theo dõi thông tin trên báo chí, chị biết được bé gái Phàn Mẩy Phàn, 6 tuổi, người dân tộc Dao, thôn Sùng Mắng, xã Sùng Mắng, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng do cha mẹ nghèo khó, không có đủ tiền để phẫu thuật tim cho con, chị vô cùng thương cảm. Chị ấy chủ động liên hệ với tôi để gửi số tiền 86 triệu đồng cho cha cháu Phàn với ước mong được nhìn thấy nụ cười nở trên môi bé Phàn.

Nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, đến nay cháu Phàn đã qua cơn nguy kịch và được phẫu thuật gắn máy tạo nhịp tim thành công. Theo sự tư vấn của nhân viên phòng Công tác xã hội BV Nhi Trung ương, người phụ nữ có tấm lòng vàng này đã quyết định trao 30 triệu cho bé Phàn để tiếp tục điều trị bệnh và 56 triệu cho 22 bệnh nhi khác có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV Nhi Trung ương.

Được mọi người giúp đỡ, anh Phàn Vần Nhàn (cha cháu Phàn Mẩy Phàn) xúc động nói: “Mong muốn của em đã thành hiện thực, tưởng chừng cháu khó có thể qua khỏi nhưng giờ đây nhờ sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm mà Phàn đã nở nụ cười trở lại và đang chờ ngày ra viện”. Sau bao ngày vất vả chăm con, chiến đấu với tử thần để giành lại nguồn sống cho con gái bé nhỏ, anh Phàn Vần Nhàn tâm sự: “Dù nhận được nhiều người tốt giúp đỡ nhưng em cũng không dám nhận nhiều tiền, em xin được nhận số tiền 30 triệu đồng này để trang trải viện phí cho cháu những ngày tiếp theo và dành dụm chút ít để về quê chăn nuôi dê, lợn và mở rộng canh tác để tạo thêm thu nhập, cải thiện bữa ăn cho cháu Phàn sau khi cháu xuất viện, còn bao nhiêu em xin gửi lại bệnh viện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác”.

Bé gái người Dao đã hồi sinh

Bé gái Phàn Mẩy Phàn mắc bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ. Từ khi mới sinh ra, bé Phàn đã có biểu hiện của đứa trẻ yếu, tay chân tím tái, ho thường xuyên. Vì Phàn hay bị ho nên bố mẹ Phàn nghĩ con chỉ bị sưng phổi. Khoảng 5 tháng trước đây, Phàn bị ho rồi mặt sưng lên, tím ngắt. Bố Phàn đưa em đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc. Tại đây các bác sĩ kết luận, Phàn Mẩy Phàn bị tim bẩm sinh cần phải phẫu thuật tim thì mới có thể kéo dài sự sống. Tuy nhiên, gia đình anh Nhàn thuộc hộ nghèo, vợ chồng anh chỉ biết làm ruộng. Số tiền 100 triệu đồng để mổ tim cho bé Phàn là ước mơ quá xa vời.

Sau khi được chính quyền địa phương và bệnh viện hướng dẫn làm thủ tục để được mổ tim miễn phí, cùng với sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm anh Nhàn đưa cháu Phàn xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để tiến hành phẫu thuật. Ngày 9/10, cháu Phàn được tiến hành phẫu tim. Tuy nhiên, sau ca mổ, cháu lại xuất hiện biến chứng rối loạn nhịp nhịp tim do bị block nhĩ thất cấp 3. Lúc này nhịp tim của cháu chỉ khoảng 60 lần/phút, thậm chí thấp hơn. Các bác sĩ điều trị cho Phàn đã chỉ định phẫu thuật lần 2 để gắn máy tạo nhịp tim. Nhờ sự chung tay của các nhà hảo tâm, ngày 31/10/2014 bé Phàn được phẫu thuật lần hai, gắn máy tạo nhịp tim thành công. Nụ cười đã trở lại trên môi trẻ thơ. Tại giường bệnh, cô bé người Dao không biết nói tiếng Việt chỉ biết bày tỏ niềm thích thú, lòng biết ơn với mọi người bằng nụ cười trong trẻo, quý giá hơn bao giờ hết.

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-me-an-danh-giup-do-cac-benh-nhi-tim-bam-sinh-5539.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY