Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người Mẹ đỡ đầu 51 trẻ mồ côi

(MangYTe) - Trung tá Nguyễn Ngọc Thúy- Chủ tịch Hội phụ nữ Công an thành phố Cần Thơ là một trong những người khởi xướng, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ 51 trẻ mồ côi do ảnh hưởng dịch COVID-19 vượt qua nỗi đau mất mát, ổn định cuộc sống.

Năm 2021, dịch covid-19 bùng phát gây ra những thiệt hại to lớn về kinh tế - xã hội, để lại nhiều đau thương mất mát. dịch covid-19 đã cướp đi tuổi thơ êm ấm của nhiều trẻ nhỏ, một số em có nguy cơ bỏ học vì có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do mất cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ.

Cảm thông hoàn cảnh khó khăn của các em, Trung tá Nguyễn Ngọc Thúy luôn trăn trở và mong muốn làm thế nào để hỗ trợ, giúp đỡ các trẻ mồ côi vượt qua nỗi đau COVID.

Sau khi trao đổi, được tập thể hội phụ nữ công an thành phố thống nhất, chị thúy đề xuất xin chủ trương đảng ủy - lãnh đạo công an thành phố cần thơ và hội cấp trên để đăng ký, triển khai thực hiện chương trình “mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch covid-19 trên địa bàn.

Mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ngay sau khi phát động, chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhận được sự ủng hộ tích cực của Lãnh đạo Công an các cấp, cán bộ hội viên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Đến nay, chương trình đã nhận đỡ đầu 51 trẻ mồ côi do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Sau khi được nhận đỡ đầu, 51 trẻ mồ côi sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/năm, mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể đến đến năm 18 tuổi, hỗ trợ chi phí quần áo, sách vở, xe đạp… thông qua chương trình, trung tâm anh ngữ connor cam kết tài trợ các khóa học tiếng anh đến năm 18 tuổi cho các trẻ; qua vận động, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ số tiền gần 550 triệu đồng….

Chị Nguyễn Ngọc Thúy (bìa phải) cùng đoàn công tác tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID năm 2021.

“Trong hành trình “Mẹ đỡ đầu” đến với 51 đứa trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt ấy, những người mẹ đỡ đầu chúng tôi vừa phải thực hiện và hoàn thành công tác chuyên môn vừa phải dành thời gian để chăm lo cho các con về vật chất, động viên về tinh thần, hỗ trợ về kiến thức, kỹ năng sống, tạo điều kiện để các con được phát triển toàn diện, ổn định cuộc sống sau này”, chị Thúy chia sẻ.

Quan tâm, tìm hiểu từng gia đình, thấu hiểu chia sẻ cho những hoàn cảnh bất hạnh, chị thúy còn phối hợp với các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà, tìm việc làm cho người thân của các bé có nguồn thu nhập ổn định để chăm sóc các bé được tốt hơn. từ đó, chương trình đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 căn nhà và một mô hình sinh kế với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng.

Cùng với chương trình “mẹ đỡ đầu”, chương trình “triệu phần quà - san sẻ yêu thương” do chị phát động cũng mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. ngay trong thời điểm dịch covid-19 bùng phát, chị thúy và các chị em trong hội phụ nữ không ngại nguy hiểm, khó khăn trực tiếp đi đến các tuyến đầu chống dịch, các khu vực phong tỏa để thăm hỏi, tặng quà lực lượng phòng chống dịch và các hộ gia đình trong khu phong tỏa.

Năm 2021, với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ yêu thương, chị cùng các chị em hội viên vận động, trao tặng 140 phần quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu, 4 tấn thực phẩm tươi sống, 2.000 chai nước giải nhiệt với tổng kinh phí hơn 260 triệu đồng. Chương trình cũng hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 22 tấn nông sản; tổ chức trao tặng hơn 10.000 phần quà cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, bệnh viện dã chiến, Hội người khuyết tật thành phố và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố… với tổng kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng.

Thực hiện được rất nhiều việc cho các trẻ mồ côi, giúp cho các em vượt qua nỗi đau mất mát, cảm nhận được tình yêu thương, không ai bị bỏ lại phía sau, chị Thúy vẫn luôn mong muốn chương trình “Mẹ đỡ đầu” sẽ là điểm tựa vững chắc để giúp các các em được học tập, từng bước trưởng thành và có được tương lai tươi sáng. “Dù không trọn vẹn như một người mẹ thật sự, nhưng chúng tôi sẽ luôn gần gũi, chăm sóc, giáo dục các con đến tuổi trưởng thành, giúp các con cảm nhận được tình yêu thương của mái ấm gia đình sau cơn giông bão”. Nữ trung tá Công an chia sẻ.

Là người nhiệt tình với công tác xã hội, người mẹ đỡ đầu của 51 đứa con Nguyễn Ngọc Thúy còn là một cán bộ gương mẫu, hết mình vì công việc, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm 2019, chị được Bộ Công an tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân; nhiều năm liền đạt danh hiệu cán bộ Hội giỏi…

Thời gian tới chương trình “Mẹ đỡ đầu” sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó với các em cho đến khi các em đủ 18 tuổi, nhưng với những gì mà chị Thúy cùng Hội phụ nữ đã thực hiện thời gian qua thì thật là đáng trân trọng. Chương trình thật sự có ý nghĩa, lan tỏa sự yêu thương và tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng, xã hội.

Hòa Minh

Link bài gốc Lấy link

Hòa Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/nhip-cau-nhan-ai/nguoi-me-do-dau-51-tre-mo-coi/20221004093358533)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY