Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người nghèo được khám, chữa bệnh theo cơ chế tài chính mới

Bộ Y tế mới cho biết, hiện Bộ đang áp dụng thí điểm mô hình hỗ trợ chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo tại Cao Bằng và Bắc Kạn và một số tỉnh ở Bắc Trung bộ.
Từ tháng 11/ 2015, giá viện phí mới sẽ được áp dụng chính thức tại các cơ sở y tế trên toàn quốc. Điều này đòi hỏi các bệnh viện phải có cơ chế quản lý tài chính hiệu quả.

Nhằm giải quyết tình trạng này, Bộ Y tế mới cho biết, hiện Bộ đang áp dụng thí điểm mô hình người nghèo">hỗ trợ chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo tại Cao Bằng và Bắc Kạn (theo dự án VIE/027) và triển khai thí điểm sửa đổi thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo định suất, thanh toán theo nhóm chẩn đoán liên quan chi trả dựa trên kết quả hoạt động tiến tới Chi trả theo hiệu quả hoạt động tại một số tỉnh ở Bắc Trung bộ.

Theo đó, mỗi cơ sở y tế các cấp từ xã, huyện, tỉnh sẽ được đầu tư một gói tài chính với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, tạo khả năng tiếp cận dịch vụ y tế của người dân, cải tiến hiệu quả làm việc của nhân viên y tế. Gói đầu tư tài chính sẽ chi trả hàng tháng hỗ trợ cho nhân viên y tế dựa trên điểm số chất lượng và thưởng theo quý dựa trên mức độ hài lòng của bệnh nhân.

Các mô hình này được kỳ vọng sẽ cung cấp thông tin và bằng chứng thực tế cho việc nhân rộng mô hình phương thức cấp tài chính mới này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-ngheo-duoc-kham-chua-benh-theo-co-che-tai-chinh-moi-19663.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY