Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người nhập cảnh vào Việt Nam chỉ cần test nhanh âm tính với SARS-CoV-2

Bộ Y tế hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh

Cụ thể, đối với người nhập cảnh theo đường hàng không phải có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ với phương pháp pcr hoặc trong vòng 24 giờ với phương pháp xét nghiệm nhanh.

Đối với người nhập cảnh theo đường bộ, đường thủy, đường sắt phải có xét nghiệm như trên, nếu chưa có kết quả xét nghiệm âm tính, phải thực hiện xét nghiệm sars-cov-2 trong vòng 24 giờ đầu (bằng phương pháp pcr hoặc xét nghiệm nhanh) kể từ khi nhập cảnh.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì được phép rời khỏi nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì phải báo cáo ngay cho cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Trẻ dưới 2 tuổi không bắt buộc phải xét nghiệm SARS-CoV-2, chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh (Ảnh minh họa)

Trẻ dưới 2 tuổi không bắt buộc phải xét nghiệm SARS-CoV-2, chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố, mẹ, người thân.

Người nhập cảnh phải thực hiện khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng PC-COVID trong thời gian lưu trú tại Việt Nam theo quy định.

Tại cửa khẩu và trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 thì báo ngay cho cơ quan y tế tại cửa khẩu để thực hiện các biện pháp y tế theo quy định. Thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Đối với người chưa có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi xuất cảnh trong suốt quá trình di chuyển từ cửa khẩu nhập cảnh về nơi lưu trú, hạn chế dừng, đỗ dọc đường; tránh tiếp xúc gần với người xung quanh./.

Minh Khánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nguoi-nhap-canh-vao-viet-nam-chi-can-test-nhanh-am-tinh-voi-sars-cov-2-20220316090002068.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY