Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người Nhật Bản bức xúc vì bị phát khẩu trang tái sử dụng dính bụi, côn trùng

Việc phát miễn phí 2 khẩu trang tái sử dụng cho mỗi gia đình Nhật Bản đang trở thành đề tài tranh cãi khi người ta phát hiện nhiều khẩu trang bụi bẩn, dính xác côn trùng hoặc tóc.

Sáng kiến phát khẩu trang cho 50 triệu hộ gia đình ​​được công bố vào ngày 1/4 vừa qua, sau khi nước Nhật chứng kiến người dân hoảng loạn thu mua khẩu trang những ngày đầu của đại dịch COVID-19.

10 triệu chiếc khẩu trang đầu tiên đã chuyển đến các chính quyền địa phương từ giữa tuần trước để phân phối cho phụ nữ mang thai, những người được coi là có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Chính quyền địa phương và Bộ Y tế Nhật đã bắt đầu nhận được lời phàn nàn từ thứ Bảy tuần trước, khi đài truyền hình quốc gia NHK đưa tin hơn 1.900 người từ 80 thành phố đã yêu cầu đổi khẩu trang.

    Báo Nhật Bản: Việt Nam thành công nhờ thực hiện triệt để các biện pháp cách ly

"Tôi không dám sử dụng những chiếc khẩu trang này. Tôi biết làm gì với chúng đây? Gửi trả lại chăng? Thật là một sự lãng phí", một người viết trên Twitter.

"Một hành động chỉ có ý nghĩa tượng trưng. Hầu hết các hộ gia đình đều có nhiều hơn 2 người mà chỉ có 2 khẩu trang. Chính sách chẳng thực tế gì cả", một người khác nói. Chương trình phát khẩu trang có giá trị lên đến 46,6 tỷ Yen (432,6 triệu USD).

Các quan chức của Bộ Y tế từ chối bình luận về vấn đề này, nhưng các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, chính phủ sẽ thay thế các khẩu trang bẩn và đang kêu gọi chính quyền địa phương kiểm tra kĩ khẩu trang trước khi phân phát cho người dân.

Đồng thời, các nhà sản xuất khẩu trang cũng có trách nhiệm giải quyết vấn đề này.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguoi-nhat-ban-buc-xuc-vi-bi-phat-khau-trang-tai-su-dung-dinh-bui-con-trung-20200421233040174.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY