Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người phụ nữ cả đời không ăn ngọt nhưng vẫn mắc tiểu đường nặng: Bác sĩ cảnh báo 5 thực phẩm nên tránh xa

Nhiều người cho rằng phải ăn ngọt mới mắc tiểu đường nhưng trường hợp của chị Tiểu Thiên dưới đây lại hoàn toàn ngược lại.

Phát hiện mắc tiểu đường chị tiểu thiên năm nay 40 tuổi sống ở quảng châu, trung quố cảm thấy thực sự sốc vì không nghĩ bệnh có thể xảy ra với mình.

Trước đó, do cảm thấy chóng mặt và thị lực giảm nên đã đi khám. Sau khi làm các xét nghiệm, kết quả cho thấy chỉ số đường huyết của anh cao hơn bình thường và được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường.

Kết quả khiến chị thực sự bất ngờ vì từ bé mình không có thói quen ăn ngọt. tuy nhiên, khi hỏi kỹ hơn về thói quen ăn uống, sinh hoạt, bác sĩ phát hiện một vấn đề bất thường, đó là thói quen ăn hoa quả sấy khô, nội tạng động vật và súp nấu sẵn được gia đình chị.

Bác sĩ cho biết, 3 món ăn này đều không ngọt nhưng có thể chứa hàm lượng đường nhiều hơn chúng ta nghĩ. đó chính là sát thủ giấu mặt gây ra bệnh tiểu đường mà nhiều người không biết.

Ảnh minh họa

5 món ăn chứa nhiều lượng đường hơn bạn nghĩ

Trái cây khô: Nhiều người nghĩ rằng các loại trái cây sấy khô là lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, trái cây sấy khô chỉ chứa lượng nước ít hơn và đường sẽ được cô đặc lại.

Do đó, 28gr trái cây sấy khô có thể chứa tới 17gr đường, trong khi 1 quả đào tươi chỉ chứa 13gr đường và còn giúp bạn no lâu hơn.

Nội tạng động vật: nội tạng động vật là thực phẩm được nhiều người yêu thích. nó chứa nhiều dinh dưỡng nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. nội tạng động vật cung cấp nhiều chất béo và lượng cholesterol xấu. nếu tích tụ trong cơ thể và không được đào thải ra ngoài, chúng sẽ được chuyển hóa thành đường và khiến đường huyết tăng cao.

Các loại ngũ cốc ăn sáng: ngũ cốc ăn sáng và bánh năng lượng là lựa chọn của nhiều người vì tính tiện lợi của chúng. tuy nhiên, thực tế chúng lại không hề bổ dưỡng như nhiều người vẫn lầm tưởng. các loại thực phẩm này thường chứa rất ít protein, chất xơ và được nạp thêm rất nhiều đường. do đó, ngũ cốc ăn sáng và bánh năng lượng cũng được liệt vào các loại thực phẩm chứa đường, không nên sử dụng thường xuyên

Thực phẩm chế biến sẵn: Các loại thực phẩm đã qua chế biến như giăm bông, xúc xích, thịt xông khói, thịt lợn muối và thịt bò bắp... chứa nhiều muối, chất béo bão hòa và nhiều loại hóa chất có hại cùng các thành phần khác. Tuy rằng tiện lợi và ngon miệng nhưng nó dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường, gout, ung thư và nhiều bệnh tật nguy hiểm khác.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nguoi-phu-nu-ca-doi-khong-an-ngot-nhung-van-mac-tieu-duong-nang-bs-canh-bao-5-thuc-pham-nen-tranh-xa.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-phu-nu-ca-doi-khong-an-ngot-nhung-van-mac-tieu-duong-nang-bac-si-canh-bao-5-thuc-pham-nen-tranh-xa/20220810091707486)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY