Pháp luật hôm nay

Người phụ nữ cầm đầu nhóm tín dụng đen, đòi nợ bằng cách đưa ảnh con nợ lên mạng xã hội

Khi con nợ không trả tiền đúng hạn, Trang sai đàn em đến nhà và nơi làm việc của nạn nhân để đe dọa sẽ phát tán hình ảnh lên mạng xã hội để gây áp lực.

Ngày 26/12, công an Nghệ An cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Thị Huyền Trang (34 tuổi) và Phan Văn Thịnh (27 tuổi) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Phan Văn Thịnh. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, vào tháng 7/2020, các trinh sát công an nghệ an phát hiện đường dây cho vay tín dụng đen tại tp.vinh. đường dây này hoạt động khá tinh vi và ma mãnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phát hiện trang chính là kẻ cầm đầu đường dây này. theo đó, năm 2018, trang mở công ty dịch vụ tư vấn tài chính hoàng linh tại đường nguyễn sinh sắc, tp.vinh. nhưng thực chất, trang tổ chức cho vay tín dụng đen với lãi suất 3.000 – 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày.

Vào năm 2019, trước sự truy quét của lực lượng công an đối với tội phạm “tín dụng đen”, Trang chuyển hồ sơ, sổ sách về nhà làm và chuyển đổi cửa hàng sang kinh doanh Thu*c tây để che mắt lực lượng công an. Cánh tay phải đắc lực của Trang là Phan Văn Thịnh. Người đàn ông này được giao nhiệm vụ quản lý hồ sơ, sổ sách và đòi nợ.

Đối với những con nợ chây ì, trang cho đàn em đến nhà, nơi làm việc đe dọa, phát tán hình ảnh lên trang mạng xã hội khiến họ hoảng sợ. có đủ tài liệu, chứng cứ, công an tp.vinh ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với trang và thịnh. lực lượng công an đã thu giữ 30 quyển sổ ghi nợ, hàng trăm bộ hợp đồng cam kết vay tiền, giấy tờ tùy thân như cmnd, sổ hộ khẩu, đăng ký xe của các con nợ; 3 điện thoại, 1 laptop.

Tại cơ quan điều tra, Trang và Thịnh khai nhận hành vi của mình, Từ năm 2018 đến nay, Trang cho vay khoảng 15 tỷ đồng. Bước đầu cơ quan công an đã xác định được Trang cho 6 người vay, thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng .

Bảo Đăng (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-cam-dau-nhom-tin-dung-den-doi-no-bang-cach-dua-anh-con-no-len-mang-xa-hoi-549065.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY