Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ ở Hà Nội được phẫu thuật ung thư bằng phương pháp hiện đại nhất

MangYTe - Từ Ý trở về nước, chị D ở Hà Nội đi khám phát hiện ung thư cổ tử cung, chị có nguyện vọng cắt toàn bộ tử cung.

Ngày 22/3 bệnh viện k cho biết vừa phẫu thuật điều trị thành công ung thư cổ tử cung cho nữ bệnh nhân sinh sống và làm việc tại ý (gốc việt) bằng hệ thống thế hệ hiện đại nhất hiện nay.

Bệnh nhân là chị Đặng Kim D, 31 tuổi (trú quận Thanh Xuân, Hà Nội). Chị D đã sinh sống và làm việc tại Ý nhiều năm. Năm 2020, khi khám định kỳ tại Ý, chị được chẩn đoán có tổn thương cổ tử cung. Các bác sỹ đã tiến hành khoét chóp cổ tử cung cho chị tại Ý và tiếp tục theo dõi. Tháng 10/2020, chị về nước.

Tháng 3/2021, người mẹ đã có con trai 11 tuổi này đi kiểm tra tại bệnh viện k, bác sỹ chẩn đoán chị d mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn ia.

Ts phạm văn bình - phó giám đốc bệnh viện k kiêm giám đốc trung tâm phẫu thuật nội soi robot - cho biết các bác sĩ đã đã hội chẩn kỹ về ca bệnh này và tư vấn cho bệnh nhân các phương pháp điều trị bảo tồn chức năng sinh sản. tuy nhiên sau khi bàn bạc kỹ với gia đình, chị d có nguyện vọng cắt toàn bộ tử cung.

Người phụ nữ ở Hà Nội được phẫu thuật ung thư bằng phương pháp hiện đại nhất - Ảnh 1.

Bệnh nhân ung thư được phẫu thuật bằng robot hiện đại nhất. ảnh: bvcc

Ca phẫu thuật diễn ra hôm 17/3, kéo dài gần một giờ đồng hồ bằng phương pháp hiện đại nhất với hệ thống Robot Davinci thế hệ Xi.

Ts bình chia sẻ, việc thực hiện phương pháp phẫu thuật nội soi robot có nhiều ưu điểm, giúp phẫu thuật viên phẫu tích tỉ mỉ, cắt toàn bộ tử cung theo nguyện vọng của bệnh nhân; đảm bảo về mặt ung thư học, điều trị triệt căn, sang chấn tối thiểu, không chảy máu; bảo đảm chức năng tiết niệu Sinh d*c tốt, giảm đau tối đa. đặc biệt, bệnh nhân phục hồi nhanh chóng ngay sau phẫu thuật.

Người phụ nữ ở Hà Nội được phẫu thuật ung thư bằng phương pháp hiện đại nhất - Ảnh 2.

Sau ca phẫu thuật chưa đầy 24 giờ, chị D đã đi lại, ăn uống và sinh hoạt trở lại.

Kỹ thuật phẫu thuật nội soi với hệ thống robot da vinci xi cho người bệnh ung thư được bệnh viện k bắt đầu sử dụng từ tháng 8/2019. đây là thế hệ robot hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. bệnh viện k cũng là bệnh viện đầu tiên ở việt nam trang bị thế hệ robot này.

Ứng dụng phẫu thuật với robot da vinci được chỉ định cho những bệnh nhân ung thư đầu cổ, hạ họng thanh quản, ung thư phổi, ung thư thực quản, dạ dày, đại trực tràng, ung thư gan mật tụy, các ung thư phụ khoa và các ung thư tiết niệu.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-phu-nu-o-ha-noi-duoc-phau-thuat-ung-thu-bang-phuong-phap-hien-dai-nhat-2021032215412041.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY